Công thức làm món chả cá Lã Vọng trứ danh

(PLO) -Chả cá lăng nức danh với cái tên chả cá Lã Vọng nổi tiếng của Hà Nội dường như đã trở nên quá quen thuộc với người Việt. 
Công thức làm món chả cá Lã Vọng trứ danh

Từng miếng chả cá vàng ươm, béo ngậy, hương vị đậm đà ăn cùng với bún lá hay bún rối đều vô cùng thơm ngon, đậm phong vị ẩm thực chốn Hà Thành.

Kết quả hình ảnh cho cách làm chả cá lã vọng

Nguyên liệu:

1kg cá lăng

1 thìa canh mẻ đã lọc sẵn

1 bó thìa là

1 thìa cà phê đường

1 củ nghệ

1 củ riềng

1 chén lạc

10 cây hành hoa

Mỡ nước

Chanh, ớt, húng láng

Bún rối

Kết quả hình ảnh cho cách làm chả cá lã vọng nguyên liệu

Cách làm:

- Cho mẻ vào rây để lọc lấy mình phần nước mẻ.

- Làm sạch cá rồi lấy khăn khô thấm hết nước.

- Chặt cá thành miếng vừa ăn. Cho tất cả nước mẻ, riếng, mắm tôm, nước mắm, dầu ăn, mật ong và tiêu vào 1 cái tô lớn cùng đầu hành trắng đã đập dập vào trộn đều rồi cho cá đã cắt miếng vào ướp khoảng 30 – 60 phút trong tủ lạnh cho thấm gia vị. Bạn có thể thêm 1 chút nghệ cho màu sắc của chả cá đẹp hơn, tuy nhiên không nên cho nhiều vì làm mất vị của cá.

Kết quả hình ảnh cho cách làm chả cá lã vọng nguyên liệu

- Hành củ đem chẻ lát mỏng.

- Thì là cắt thành khúc dài.

- Nhóm bếp than hồng rồi cho cá lên nướng. Kẹp cá vào vỉ nướng, nướng cá trên than hồng (than hoa). Trong quá trình nướng, các bạn quét một chút dầu ăn hoặc mỡ nước lên cho miếng cá không bị khô và mềm thịt hơn nhé.

Nhớ trở đều tay sao cho hai mặt đều chín vàng như nhau. Nhưng có một chút cháy cùng thú vị lắm. Món Chả cá Lã Vọng này thích hợp nhất là thưởng thức ngay khi chảo còn nóng được đặt trên bếp (bếp từ, than hoa, bếp điện từ) các bạn nhé!

- Trong lúc nướng quét thêm chút dầu ăn lên mặt cá để cá không bị khô.

- Cho phần cá nướng vào chảo mỡ cá đảo thật đều tay.

- Cho hành và thì là vào rồi tắt bếp là được.

Kết quả hình ảnh cho cách làm chả cá lã vọng nướng

Gắp chả cá cùng rau ra bát, kèm thêm chút lạc rang, chút bún rối, chút mỡ và mắm tôm. Màu của bát chả cá đủ cả xanh của hành rau, nâu trắng của lạc, vàng sậm của cá, tím của mắm tôm, đỏ của ớt, đi kèm với đó là vị ngọt của cá, vị thơm của rau và vị bùi của lạc rang…Quả là một món ăn vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

Ăn đến đâu các bạn mới cho chả cá vào đến đó nhé, vì nếu nướng nhiều là miếng cá sẽ bị rắn lại đấy. Chúc các bạn có bữa ăn ngon miệng!