Cuối tuần trổ tài làm 5 món đơn giản cho người yêu ẩm thực Thái Lan

(PLO) -Nếu là một người thích thưởng thức các món ăn của đất nước Thái Lan, bạn sẽ không thể bỏ qua cách làm 5 món ăn Thái đơn giản dưới đây.

Một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất của xứ sở chùa Vàng là pad Thái hay còn có thể hiểu là phở xào. Phở xào kiểu Thái có hương vị bùi, béo, chua, cay, mặn, ngọt, giòn lại thơm, chắc chắn, Pad Thái sẽ rất thích hợp để nấu đãi cả nhà dịp cuối tuần.

Pad Thái, món ăn dễ làm lại hấp dẫn

Hình ảnh có liên quan

Nguyên liệu: 225 gram thịt thăn heo, cải làn, 300 gram bánh phở tươi, 1 quả trứng, 2 tép tỏi.

Gia vị: nước mắm, dầu hào, dầu mè, giấm gạo, tiêu đen. Đầu tiên, ngâm rửa sạch cải làn, sau đó cắt thành từng khúc vừa ăn. Xắt thịt heo thành miếng ướp với xì dầu trong khoảng 15 phút.

Cách làm:

Cho một ít dầu ăn vào chảo, đổ rau cải vào xào đến khi vừa chín thì lấy ra để riêng.

Tiếp theo, bạn cho bánh phở và dầu hào vào rồi đảo đều cho đến khi mềm. Trong một chảo khác, cho thịt heo vào xào sơ cho chín, sau đó gạt thịt ra 1 góc rồi đổ trứng vào rán. Cho cải làn, thịt với phở và đảo đều. Cuối cùng, bạn nêm nếm giấm, nước mắm và xì dầu cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Gỏi đu đủ kiểu Thái

Kết quả hình ảnh cho Gỏi đu đủ kiểu Thái

Nguyên liệu : cà chua bi, đậu que, đu đủ xanh bào nhuyễn, tôm khô ngâm nước cho mềm, đậu phộng rang và các gia vị tỏi, ớt, mắm, đường, chanh.

Cách làm :

Cũng khá đơn giản. Dùng cối giã nhẹ lấy nước, giã theo thứ tự là: tỏi, ớt, đậu que, cà chua bi. Tiếp theo, cho vào cối đu đủ xanh bào nhuyễn trộn đều rồi cho tôm khô.

Cuối cùng cho nước mắm, nước cốt chanh và đường vào theo tỷ lệ 2:2:1. Sau đó trộn đều cho thức ăn được thấm đầy đủ gia vị. Có thể cho thêm đậu phộng rang rắc lên ăn cũng rất ngon.

Canh chua cay - Tom Yum

Kết quả hình ảnh cho Canh chua cay - Tom Yum

Tom Yum là món canh chua cay của Thái Lan, thường được nấu với tôm hoặc thịt gà. Đây là món đứng vị trí thứ 8 trong danh sách 50 món ăn ngon và phổ biến nhất thế giới do CNN bình chọn.

Nguyên liệu: chuẩn bị gồm tôm, xương gà, 3 quả cà chua, nấm đen, rau ngò, lá chanh, giềng, tỏi, xả, ớt tươi, các gia vị khác,...

Cách làm:

Xương gà mang rửa sạch, chặt khúc. Bắc một nồi nước cho xương gà vào đun và nêm gia vị. Tôm lấy kéo cắt bỏ đầu đuôi, lột bỏ vỏ rồi rửa sạch, để ráo. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cà chua, nấm đen, rau ngò, lá chanh mang rửa sạch, để riêng. Cà chua bổ làm sáu.

Cho dầu ăn vào chảo, tỏi đã băm vào phi thơm rồi xào tôm. Sau đó, cho cà chua vào đảo qua, đổ sả, giềng, nấm vào nồi nước gà. Đun tầm 3 phút thì cho tôm xào, 2 muỗng canh gia vị Tom Yum Paste, nước mắm và ớt tươi, lá chanh vào đun. Cho thêm rau mùi và vắt chanh là bạn đã có món canh chua cay ngon tuyệt.

Xôi xoài nước cốt dừa Thái Lan

Kết quả hình ảnh cho Xôi xoài nước cốt dừa Thái Lan

Miếng xôi dẻo ngọt, kèm nước cốt dừa béo ngậy, hòa quyện với hương thơm của xoài chín, khiến bạn không thể bỏ qua xôi xoài Thái. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng mít Thái để làm món xôi mít.

Nguyên liệu: cần có cho món xôi xoài nước cốt dừa Thái Lan ngon gồm 1 chén gạo nếp Thái, 1 lon nước cốt dừa, 3 muỗng canh đường trắng, 1 muỗng cà phê muối, 2 quả xoài chín, vừng. 

Cách làm:

Đầu tiên, vo gạo sạch và ngâm trong nước khoảng 1 tiếng. Sau đó nấu khoảng 20 phút là chín. Tiếp theo, cho 3/4 số nước cốt dừa vào nồi, thêm đường, vài hạt muối rồi hòa tan, đun với lửa vừa. Khi xôi chín, dỡ ra đĩa lớn, rồi đổ nước cốt dừa trộn đều trong 10 phút.

Ngoài ra, không thể thiếu nước sốt. Bạn cho 1 muỗng canh cốt dừa còn lại vào nồi nhỏ, thêm xíu đường, ít muối. Hòa tan bột sắn hoặc bột bắp ra bát riêng rồi đổ vào nồi, hòa tan cùng.

Đun nhỏ lửa, đến khi hỗn hợp sôi và sánh lại. Cuối cùng là gọt xoài, thái miếng tùy thích. Khi ăn, cho xôi vào bát con, nén chặt rùi úp ngược lại ra đĩa, xếp xoài xung quanh rồi rưới nước sốt lên trên.

Trà sữa Thái

Màu sắc bắt mắt và hương thơm đặc trưng, trà sữa Thái đang là thức uống được rất nhiều người yêu thích. Cách pha cũng khá đơn giản, uống cùng thạch rau câu, trân châu hay thạch trái cây đều rất đặc biệt.

Kết quả hình ảnh cho Trà sữa Thái

Nguyên liệu: Thạch rau câu con cá dẻo 1 gói (10 gram); Đường cát trắng 280 gram, nước 3 lít; Trà Thái trà sữa xanh 40 gram; Sữa đặc 1 hộp.

Cách làm: 

Làm phần thạch: đầu tiên bạn đun sôi 3 lít nước trên 1 cái nồi sạch, rồi trộn đường với bột thạch lại và khuấy đều tay cho tan, đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Khi thạch hơi ấm thì vớt màng thạch bỏ đi rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đông. Sau đó, cắt thạch thành những miếng vừa ăn.

Làm phần trà sữa: Bạn pha trà Thái với 2 lít nước sôi rồi để trong 20 phút cho trà ngấm rồi lọc lấy nước cốt. Phần bã trà không bỏ, mà đem vò thêm 1 chút cho ra hết chất rồi cho thêm khoảng 1,5 lít nước sôi để nguội vào lọc cho thôi hết trà rồi hòa vào nồi nước cốt trà. Sau đó thêm sữa sạch và đường hòa tan vào rồi rót ra các ly cho thêm thạch (hoặc trân châu) để lạnh hoặc thêm đá vào và thưởng thức.