Cuối tuần vào bếp làm khô gà lá chanh đãi cả nhà

(PLO) - Hơi kỳ công nhưng chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy hài lòng với món khô gà lá chanh. Công thức chế biến món ăn vặt này không quá khó, chần chừ gì nữa mà không vào bếp luôn đãi cả nhà ngày cuối tuần các mẹ nhé.
Cuối tuần vào bếp làm khô gà lá chanh đãi cả nhà

Nguyên liệu:

- Khoảng 450g lườn gà

- 10 lá chanh

- 1 nhánh gừng nhỏ, 4 củ sả, 3 củ hành khô, 1 củ tỏi, 2 quả ớt

- 2 thìa đường nâu, 2 thìa nước mắm, 3 thìa bột ớt Hàn Quốc, 1 thìa ngũ vị hương, 2 thìa bột màu điều, 1 thìa dầu hào.

Cách làm:

Bước 1: Lườn gà rửa sạch, cho vào nồi luộc cùng gừng, hành khô đập dập. Luộc gà khoảng 10p. Trong lúc luộc gà hãy bóc tỏi, băm nhuyễn, sả, lá chanh đem thái chéo. Ớt băm nhỏ.

Bước 2: Vớt thịt ra để nguội, xé thịt theo thớ dài. Sau đó ướp thịt gà khoảng 30p với 1/2 số bột ngũ vị hương, bột ớt và tất cả gia vị đã chuẩn bị sẵn gồm đường, dầu hào, mì chính, nước mắm. Trộn thật đều cho gà ngấm các gia vị.

Bước 3: Đun nóng 3 thìa dầu ăn, cho hạt điều vào chưng cho có màu đỏ đẹp, vứt bỏ xác. Cho tỏi và ớt sừng vào phi thơm, sau đó cho tiếp phần còn lại của bột ngũ vị hương, bột ớt Hàn Quốc vào xào trong vài phút. Khi hỗn hợp có màu đẹp thì cho thịt gà đã xé cùng với sả và lá chanh cắt xéo vào. Sau đó hạ lửa nhỏ, đảo đều cho gà thấm gia vị khoảng 5-7 phút.

Bước 4: Khi thịt gà đã săn, rải đều gà ra khay. Tiếp đó cho thịt vào lò sấy ở 150 độ C, sấy 2-3 lần cho thịt gà khô hoàn toàn. Sau mỗi lần sấy lấy đũa đảo cho gà được khô đều. Sấy xong để nguội rồi cất vào lọ hoặc túi kín để bảo quản ăn dần. Khô gà lá chanh thành phẩm có màu nâu vàng óng,thơm. Khi nhai, thịt có vị ngọt tự nhiên của thịt, vị cay cay của ớt, quyện với gừng, sả và lá chanh thơm nức.