Dâu tây bạch tuyết gây sốt tại thị trường Việt Nam

(PLO) - Được coi là dâu tây đắt đỏ nhất trên thế giới, mỗi quả dâu tây bạch tuyết có giá 1080 Yen, tương đương với khoảng hơn 200.000 VNĐ. Loại dâu tây bạch tuyết này được nhập từ Nhật Bản đang gây sốt thị trường Việt dành cho giới thượng lưu.
Dâu tây bạch tuyết gây sốt tại thị trường Việt Nam

Dâu tây bạch Tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Năm 2010, loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ "hồi sinh" thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Khi bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp.

Hình ảnh Dâu tây bạch tuyết. Ảnh nguồn Internet
Hình ảnh Dâu tây bạch tuyết. Ảnh nguồn Internet

Tại Việt Nam, để tìm mua loại dâu tây này không hề dễ, có rất ít cửa hàng bán loại hoa quả nhập khẩu này, phần vì giá thành khá cao, không phù hợp với mức chi tiêu đại trà của người Việt, phần vì là loại hoa quả hiếm nên phải đặt hàng từ 7- 10 ngày mới có thể về đến tay người dùng.

Kích thước của loại hoa quả này cũng lớn hơn rất nhiều so với những quả dâu tây khác.

Kích thước khác biệt của dâu tây bạch tuyết. Ảnh: AliExpress
Kích thước khác biệt của dâu tây bạch tuyết. Ảnh: AliExpress

Với quy trình chăm sóc trong nhà kính, nhiệt độ luôn phải được kiểm soát, thì việc trồng dâu tây bạch tuyết có phần phức tạp hơn so với những loại dâu tây khác. Đó chính là lý do dâu tây này không thể trồng đại trà. Và Nhật Bản là nước duy nhất trồng thành công giống dâu tây này.

Tuy có giá thành cao, nhưng giới thượng lưu tại Việt Nam vẫn ưa chuộng loại hoa quả này vì có mùi vị thơm ngon và đặc biệt.