Độc đáo gà nấu bia thơm ngon bổ dưỡng

(PLO) -Gà là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của người Việt, từ gà ta có thể chế biến nhiều món đặc biệt là món gà nấu bia được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị mới lạ và đầy hấp dẫn.
Độc đáo gà nấu bia thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu:

Một con gà 2kg

Hành tím + tỏi

Hành tây 2 củ

Trứng gà 1 quả

Bia: 1 lon

Dưa chuột , xà lách

Rượu ngũ vị hương: 50ml

Gia vị: Đường, muối, tiêu, dầu ăn, hạt nêm, nước tương, bột mì, nước mắm

Sơ chế nguyên liệu :

- Gà làm sạch, moi bỏ nội tạng rửa kĩ lại với nước sau đó chặt gà thành những miếng vừa ăn tùy theo ý của bạn.

- Hành tỏi băm vắt lấy nước cốt sau đó cho ra bát.

- Hành tây bóc vỏ rửa sạch và bổ làm 4 hoặc 6 phần.

- Tiếp tục ướp gà với muối, đường, hạt nêm, nước tương, rượu, ngũ vị hương, nước cốt hành tỏi băm và hạt tiêu và trộn đều rồi để khoảng 60 phút cho gà ngấm gia vị.

Tiến hành làm gà nấu bia :

- Bắt đầu bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, thả gà vào rán vàng đều. Sau đó cho phần hành tỏi còn lại vào phi thơm.

- Tiếp theo đổ nửa lon bia vào nấu đến khi thịt gà chín mềm.

- Nêm mắm, hạt nêm, đường, dầu ăn cho vừa ăn. Hòa bột mì với 1/2 bát nước lã cho vào nồi đảo đều. Đồng thời cho hành tây đã chuẩn bị vào nồi nhằm tăng thêm vị ngọt.

- Đập trứng gà vào bát, dùng đũa gạt thịt gà sang một bên rồi cho trứng vào từ từ khi thấy lòng trắng trứng chín thì bắc nồi xuống.

- Các loại rau xà lách , dưa chuột xếp xung quanh rồi múc gà lên trên, ở giữa để trứng gà, bạn có thể rắc một chút hạt tiêu xay lên trên để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Từng miếng thịt gà mềm, ngọt hòa quyện cùng vị bia rất đậm vị lôi cuốn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này!