Đổi món cho cả nhà với món chả ốc thơm lừng

(PLO) -Trong tiết trời thu se lạnh, sẽ chẳng còn điều gì thú vị hơn khi được thưởng thức món chả ốc thơm lừng. Từng miếng chả thơm ngon, đậm đà vị giòn của ốc , mềm của giò, hương thơm của lá lốt và các loại gia vị hòa quện vào nhau rất hài hòa.
Đổi món cho cả nhà với món chả ốc thơm lừng

Nguyên liệu :

- 300gr giò sống 

- 1kg thịt ốc nhồi

- 100 g mỡ thái hạt lựu

- Lá lốt, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô, hành lá, tỏi, ớt 

-Gia vị: nước mắm ngon, bột canh, mì chính,chanh, hạt tiêu…   

Kết quả hình ảnh cho món chả ốc

Cách làm :

- Mộc nhĩ, nấm hương đem ngâm nước, rửa sạch, thái sợi băm nhỏ. Hành, tỏi lột vỏ băm nhỏ. Lá lốt, hành tươi nhặt rửa sạch thái nhỏ. Ớt bỏ hạt thái chỉ.

- Ốc nhồi mua về ngâm nước gạo 3, 4 tiếng cho nhả hết nhớt, rửa sạch, đập trôn. Cho ốc vào nồi thêm vài nhánh sả luộc chín, vớt ra khêu lấy phần thịt ốc, bỏ ruột. Cho muối và dấm bóp sạch nhớt. Ốc sau khi sơ chế xong đem thái nhỏ, trộn ốc với giò sống, mỡ thái hạt lựu, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô, tỏi, ớt, hành lá, lá lốt thái nhỏ cùng với các loại gia vị, để 30 phút cho ngấm. (Các bạn lưu ý, bản thân giò sống khi mua về đã có gia vị trong đó nên khi cho gia vị các bạn chỉ cần cho rất ít thôi nhé, còn nếu bạn ăn nhạt có thể không cho gia vị)

- Nặn phần chả thành từng miếng nhỏ, sau đó dùng lá lốt bọc chả lại, cứ làm lần lượt cho đến hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị.

- Cuối cùng các bạn cho vào chảo chiên vàng hoặc nếu muốn món ăn thơm ngon hơn thì các bạn có thể nướng bằng than hoa.

Món chả ốc nóng hổi có thể ăn kèm với bún hoặc cơm, các bạn có thể dùng với tương ớt hoặc nước chấm chanh pha tỏi ới chua ngọt sẽ rất hấp dẫn. Chúc các bạn ngon miệng!