Đón khách với quy trình chặt chẽ, Bà Nà Hills giúp du khách an tâm du ngoạn

(PLVN) - Đón khách trở lại sau đợt dịch thứ hai, Sun World Ba Na Hills áp dụng một quy trình an toàn nghiêm ngặt, đảm bảo cho du khách một hành trình an tâm trong từng bước chân du ngoạn tại “thành phố diệu kỳ” trên đỉnh núi Chúa.
Sun World Ba Na Hills áp dụng một quy trình an toàn nghiêm ngặt, đảm bảo cho du khách một hành trình an toàn.
Sun World Ba Na Hills áp dụng một quy trình an toàn nghiêm ngặt, đảm bảo cho du khách một hành trình an toàn.

“An toàn là ưu tiên số 1”

Những ngày này, du khách đang dần trở lại Đà Nẵng sau những ngày thành phố căng mình vượt qua bão tố khi trở thành tâm dịch. An toàn là tiêu chí mà bất cứ điểm đến nào của thành phố đều phải quan tâm trước nhất khi mở cửa đón khách.

Ngoài ký kết đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy trình được Sở Du lịch thành phố triển khai, nhiều điểm du lịch tại Đà Nẵng cũng áp dụng quy trình chặt chẽ của riêng mình, nâng cấp độ an toàn lên một tầm cao mới, để du khách yên tâm du ngoạn.

Bà Nà Hills- khu du lịch đầu tiên tại thành phố đón khách sau dịch- hiện được xem là một điển hình trong công tác này. Ngay trước khi triển khai ký kết đảm bảo an toàn phòng chống dịch, khu du lịch đã thiết lập một quy trình đảm bảo mỗi hoạt động của du khách tại đây luôn có sự đồng hành của một người bạn mang tên “an toàn”.

 

Một video clip “I’m safe- Tôi an toàn” về trọn vẹn quy trình đón khách an toàn được khu du lịch phát tại các màn hình, để du khách có thể hình dung cụ thể hành trình du ngoạn miền tiên cảnh của mình được đảm bảo như thế nào. Công tác đo thân nhiệt, sát khuẩn bằng dung dịch rửa tay khô, thực hiện chia vạch giãn cách trong quá trình xếp hàng mua vé di chuyển lên cáp treo, tàu hỏa leo núi được thực hiện nghiêm ngặt.

Khu du lịch bố trí các bảng biểu hướng dẫn về cài đặt phần mềm Bluezone hay Ncovi, tờ rơi giới thiệu cách thức phòng ngừa dịch bệnh Covid được đặt trong cabin cáp treo hay nhiều điểm tham quan khác nhau để du khách nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân.

Sun World Ba Na Hills cũng thường xuyên tiến hành việc lau chùi khử khuẩn tại những khu vực có nhiều khách hàng tiếp xúc như xe bus, cabin cáp treo, khu chế biến thực phẩm… đảm bảo một quy trình an toàn từ lối vào, điểm tham quan đến bàn ăn, phòng nghỉ. Nhân viên khu du lịch luôn tuân thủ mang theo khẩu trang trong quá trình làm việc nhưng vẫn toát lên phong cách thân thiện, cởi mở vốn có của điểm đến hàng đầu Việt Nam.

 

An toàn vệ sinh thực phẩm cũng được quan tâm đặc biệt. Các tiêu chuẩn về vệ sinh trong sơ chế, chế biến được triển khai nghiêm ngặt. Nhân viên đầu bếp nhà hàng phục vụ đều phải mang khẩu trang, găng tay và giữ khoảng cách nhất định trong quá trình tiếp xúc với du khách.

Ông Nguyễn Lâm An- Giám đốc Sun World Ba Na Hills cho biết: “Giai đoạn này, an toàn là vấn đề được khu du lịch quan tâm số 1. Tất cả những biện pháp phòng dịch được thực hiện ở một cấp độ cao hơn, với những tiêu chí chặt chẽ hơn trước. Chúng tôi truyền tải đi thông điệp “Tôi an toàn”, với mong muốn du khách tới Bà Nà không chỉ cảm nhận về một điểm đến an toàn, mà còn thúc đẩy họ lưu tâm giữ cho mình an toàn.

Khi tôi an toàn, bạn an toàn thì cộng đồng cũng sẽ an toàn”, với mong muốn du khách tới Bà Nà không chỉ cảm nhận về một điểm đến an toàn, mà còn thúc đẩy họ lưu tâm giữ cho mình an toàn. Khi tôi an toàn, bạn an toàn thì cộng đồng cũng sẽ an toàn. Và với quy trình đón khách được triển khai như vậy, hành trình khám phá Bà Nà Hills của du khách sẽ là hành trình an tâm trong từng bước chân”.

Chị Diệp Anh- du khách từ Nam Định chia sẻ: “Khi chưa tới Bà Nà tôi cũng hơi lo lắng chút xíu vì Đà Nẵng vốn là điểm nóng khi Covid trở lại lần 2. Thế nhưng, khu du lịch Bà Nà khiến tôi an tâm như ở nhà bởi công tác phòng dịch Covid-19 ở đây thật sự được làm hết sức nghiêm ngặt.”

Những trải nghiệm “riêng dành”

Bà Nà Hills vốn đã nổi tiếng với những lâu đài phong cách Pháp cổ, 9 khu vườn hoa Le Jardin D’Amour, công viên trong nhà lớn nhất Đông Nam Á- Fantasy Park và đặc biệt là cây Cầu Vàng đã khiến tên tuổi của Đà Nẵng bay khắp năm châu. Nhưng ở Bà Nà, có những khám phá, những trải nghiệm mà chỉ lúc này, khi vắng khách, khi nhịp sống ở Bà Nà chậm lại, thư thả, thong dong, ta mới có thể nhận ra những góc nhỏ đáng yêu đó.

 

Với những người thích tĩnh tại, đến Bà Nà lúc này là để tâm hồn được tan hòa vào sự thanh lặng và trong veo của núi rừng, lắng nghe tiếng thác đổ giữa những khoảng xanh trập trùng, quảng gánh lo đi để tâm hồn lắng lại theo tiếng chuông điểm nơi chùa Linh Ứng, giữa tiếng thông reo.

Với những người yêu khám phá, lịch sử Bà Nà- một nơi tiệc tùng nghỉ dưỡng từ hàng trăm năm trước của quan chức Pháp -thật đáng để họ phải dành cả chuyến đi để đắm chìm, để tìm hiểu. Và nơi có thể kể cho họ gần như trọn vẹn thời hoàng kim xưa cũ của Bà Nà chính là Hầm rượu Debay, với những hốc trữ vang còn nguyên vẹn của những chủ nhân tên tuổi lẫy lừng ngày nào, những thùng gỗ sồi lăn lóc trong góc căn hầm xuyên vào lòng núi…

Anh Quang Huy- du khách từ Hà Nội cho biết :“Tôi lang thang mãi trong căn hầm cổ này, có những hiện vật từ cả trăm năm trước vẫn còn nguyên vẹn. Cách mà nơi này dựng lại các bữa tiệc từng của quan chức Pháp  xưa tại hầm vang này cũng rất thú vị. Nếu không có một chuyến đi thư thả, chắc cũng khó có thể có thời gian để chiêm nghiệm như vậy. Mà nếu đi ào ào để thăm thú thôi thì lại rất lãng phí những gì mà lịch sử để lại cho nơi này”.

 
Bà Nà cũng có rất nhiều góc nhỏ bất ngờ. Người thích nghệ thuật dễ bị những bức tượng lạ lùng ở khu vực 9 vườn hoa Le Jardin D’Amour mê hoặc. Giới trẻ thích sống ảo sẽ mê mệt check-in nếu họ khám phá ra “con đường bích họa” chính là lối cầu thang được các “nghệ sỹ” khắc họa rất phiêu bởi những hình ảnh mô tả lại chính những khung cảnh của Bà Nà.
Ngay cả khu vui chơi trong nhà Fantasy Park cũng là một “tác phẩm” được khơi nguồn cảm hứng từ 2 cuốn tiểu thuyết rất nổi tiếng “Hành trình vào trung tâm Trái Đất” và “Hai vạn dặm dưới đáy biển” của nhà văn Pháp Jules Verne- điều mà nếu chỉ chọn đến đây để chơi trò chơi, rất có thể bạn sẽ bỏ qua những câu chuyện đáng để tìm hiểu.

Bà Nà, với nhiều người, có thể chỉ vỏn vẹn gói trong cụm từ “đường lên tiên cảnh”. Nhưng khi đã tới nơi này, với hành trình an toàn trong từng bước chân mùa sau dịch, thư thả cảm nhận, sẽ thấy, Bà Nà đẹp hơn, thú vị hơn những gì ta đã nghe, đã đọc, đã xem qua ảnh.