Đưa cơm với lươn kho gừng ngày mát trời

(PLO) -Những ngày mưa mát trời sẽ còn gì bằng ngồi quây quần bữa cơm gia đình với món lươn kho gừng vừa đậm đà, dân dã mà lại ngon cơm.
Đưa cơm với lươn kho gừng ngày mát trời

Nguyên liệu :

Lươn: 400 gam

Gừng: 2 củ

Ớt     : 1 quả

Hành hoa, hành tím

Gia vị: Dầu ăn, nước màu, đường, bột canh, mì chính, nước mắm, hạt tiêu.

Cách làm lươn kho gừng :

Gừng gọt vỏ, thái mỏng bạt; ớt sừng bỏ hạt, thái lát; hành lá rửa sạch, cắt khúc; hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

Lươn làm sạch nhớt bằng cách tuốt lươn với nước cốt chanh hay nước vo gạo, không nên dùng giấm, vì giấm sẽ làm cho lươn mất mùi vị đặc trưng riêng. Bạn tuốt lươn tới khi nào thấy không còn nhớt là được. Bạn cũng có thể cho nước nóng vào để lươn tự quẫy đạp cũng có thể sạch nhớt. Khi lươn đã sạch, mổ bụng, bỏ hết nội tạng, rửa lại bằng nước muối cho sạch. Vớt ra để ráo và cắt thành từng khúc khoảng 4 cm, ướp với một chút bột canh, mì chính, tiêu, đường, hành tím, ớt và để trong khoảng 30 phút.

Bắc nồi lên bếp, làm nóng dầu ăn, bạn cho gừng ớt vào đảo qua. Cho lươn đã ướp vào rồi cho nước màu và 1 bát con nước, 1 chút nước mắm và đun liu riu như vậy lươn sẽ chín từ ngoài vào trong, sẽ làm cho lươn có vị đậm đà hơn.

Duy trì lửa nhỏ cho đến khi nước trong nồi sền sệt, trong quá trình đun nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng khi lươn chín rắc thêm chút hạt tiêu, hành lá. Tắt bếp, bày lươn ra đĩa và trang trí.

Chúc các bạn ngon miệng!