Gân bò dầm cóc lai rai

(PLO) -Trong tiết trời se lạnh của miền Bắc, có một đĩa gân bò dầm cóc lai rai với bạn bè và người thân thì không còn gì bằng. Gân bò giòn, dai hòa quyện với vị chua chua của cóc, cay nồng của ớt sẽ kích thích vị giác của bạn lắm đấy.
Gân bò dầm cóc lai rai

Nguyên liệu :

Gân bò chín: 500g

Quả cóc xanh: 2-3 quả

Tỏi: 3-4 củ

Ớt: 3 quả

Gừng: 1 nhánh

Tương bần: 3 thìa canh

Nước mắm: 5 thìa canh

Đường: 3 thìa canh

Rau răm: 1 mớ nhỏ

Cách làm :

Nếu là gân bò sống các bạn có thể rửa sạch rồi cuộn chặt lại bằng chỉ rồi đem luộc chín nhừ trong khoảng thời gian 1-2 tiếng. Vớt gân bò ra để nguội rồi để vào ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 tiếng. Sau đó bỏ gân bò ra gỡ chỉ rồi thái miếng mỏng vừa ăn.

Cóc gọt vỏ, tách miếng nhỏ bỏ hột để riêng. Nước mắm và đường đổ vào nồi nhỏ đặt lên bếp quấy đều cho đến khi nước mắm sôi là được rồi tắt bếp.

Tỏi bóc vỏ, ớt gừng rửa sạch cho vào cối xay hoặc băm thật nhỏ. Chuẩn bị một bát to trộn chung hỗn hợp nước mắm và tỏi ớt gừng băm nhỏ vào với nhau.

Tương cho thêm chút đường và tỏi băm vào trộn đều.

Chuẩn bị một bát to cho gân bò, nước mắm tỏi ớt gừng và 3 thìa canh tương cuối cùng là cóc xanh vào trộn thật đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát trộn rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút cho gân bò ngấm đều gia vị.

Bày gân bò trộn cóc xanh ra đĩa thưởng thức cùng vài cọng rau răm chấm thêm chút tương ớt hoặc muối tiêu chanh.

Chúc các bạn thành công!