Giá vàng hôm nay 12/8: 'Rơi thẳng đứng' về mức 50 triệu đồng/lượng

(PLVN) -Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 12/8, giá vàng SJC trong nước "rơi thẳng đứng", có thương hiệu đã điều chỉnh về mức 50 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Giảm 4,5 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 đêm.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch lúc 8h sáng nay:

Giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 53,58-55,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch tối qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 1,92 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 51,50-54,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giảm 1 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch tối qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng 3 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn DOJI giá vàng niêm yết ở mức 51,60-53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giảm 2,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch tối qua. Chênh lệch giá mua –bán vàng 1,4 triệu đồng/lượng.

Còn tại Mi Hồng SJC, giá vàng SJC niêm yết ở mức 50-52,50 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 4,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giảm 2 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch tối qua. Chênh lệch giá mua-bán vàng 2,5 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới, (cùng giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay được niêm yết ở mức 1.917,3 USD/Ounce, giảm 24,3 USD/Ounce so với chốt phiên giao dịch tối qua. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.270), tương đương 54,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng và bạc đã có một bước lùi lớn vào thứ Ba khi đợt điều chỉnh giá được dự đoán rất cao đã tác động mạnh đến thị trường kim loại quý. Vàng giảm hơn 100 USD và bạc giảm gần 4 USD chỉ trong một ngày giao dịch. 

Việc bán tháo, được tạo thành từ việc chốt lời và tâm lý chấp nhận rủi ro mới, đã tăng tốc vào chiều thứ Ba. Vàng Comex tháng 12 đang giao dịch ở mức 1.925,20 USD, giảm 5,61% trong ngày và bạc Comex tháng 9 ở mức 25,45 USD, giảm 14,39% trong ngày. 

Động thái giảm không quá ngạc nhiên khi nhiều nhà phân tích kêu gọi điều chỉnh giá sau khi vàng phá vỡ mức 1.920 USD /Ounce, sau đó là 2.000 USD /Ounce, và sau đó tiếp tục tạo mức cao mới trên mức đó. Tất cả những điều này chỉ trong vòng chưa đầy ba tuần.  

Người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek cho biết: “Khu phức hợp kim loại quý, đã đạt được thành tích ngoạn mục trong mùa hè, được thúc đẩy bởi tỷ giá giảm, kỳ vọng lạm phát tăng ổn định và đồng USD giảm”. 

Melek cho rằng, với việc nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phản ứng tích cực với khoản kích thích tài chính trị giá hàng nghìn tỷ đô la bổ sung và các biện pháp tiếp tục của Fed, rất có thể lãi suất và đồng đô la có thể sẽ có một số ngày tốt hơn vào năm 2020.

“vàng thậm chí có thể xuống thấp tới 1.890 USD / ounce trước khi bắt đầu tăng trở lại. Đối với bạc, con số thấp đó có thể là khoảng 22 USD / ounce” – Melek nói. –“Với các chỉ số kỹ thuật và các nguyên tắc cơ bản, sẽ không ngạc nhiên khi thấy xu hướng vàng giao ngay giảm xuống khoảng 1.890 USD / oz và bạc ở mức 22 USD / oz, trước khi đạt được những kỷ lục mới”.

Theo TD Securities dự đoán giá vàng đạt trung bình 2.100 USD/oz và giá bạc đạt trung bình 30 USD/oz trong quý 4 năm 2021. 

Tuy nhiên, trước khi có thể đạt được những mức này, các nhà đầu tư nên chú ý đến Cục Dự trữ Liên bang và bất kỳ sự kiểm soát lợi tức nào có thể xảy ra.