Giá vàng hôm nay 1/5: Giá vàng biến động nhẹ dịp nghỉ lễ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giá vàng trong nước biến động nhẹ so với phiên  giao dịch trước đó trong dịp nghỉ Lễ, trong khi đó, giá vàng thế giới giảm nhẹ.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua:

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 55,30-55,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua-bán vàng là 370.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 55,23-55,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên mức giá chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng 370.000 đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn DOJI, giá vàng niêm yết ở mức 55,10-55,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 500.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (cùng giờ Việt Nam): vàng được niêm yết ở mức 1.767,40 USD/ounce, giảm 4,6 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.140), tương đương 50,41 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 5,26 triệu đồng/lượng.

Thứ Sáu, Bộ Thương mại cho biết thu nhập cá nhân trong tháng Ba đã tăng 21,1%, sau mức giảm 7,1 của tháng Hai. Dữ liệu đánh bại kỳ vọng vì các nhà kinh tế dự kiến sẽ tăng 20,2%.

Mặc dù dữ liệu thu nhập cá nhân tốt hơn dự kiến, các nhà kinh tế lưu ý rằng nó không phải là một cú sốc lớn đối với thị trường khi chính phủ bắt đầu gửi ngân phiếu 1.400 đô la cho người lớn như một phần của gói kích thích 1,9 nghìn tỷ đô la.

“Ước tính thu nhập cá nhân và chi tiêu tháng 3 bị ảnh hưởng bởi phản ứng liên tục của chính phủ đối với COVID-19. Các khoản thanh toán tác động kinh tế liên quan đến Đạo luật Kế hoạch Giải cứu của Mỹ năm 2021 (được ban hành vào ngày 11 tháng 3 năm 2021) đã được phân phối vào tháng Ba, ”- báo cáo cho biết.

 Mặc dù người tiêu dùng đã thấy thu nhập của họ tăng trong tháng trước, nhưng họ không quá vội vàng để chi tiêu. Báo cáo cho biết, tiêu dùng cá nhân đã tăng 4,2% trong tháng trước, tăng so với mức giảm 1% của tháng Hai. Các nhà kinh tế đã kỳ vọng mức tiêu thụ sẽ tăng 4,3%.

Một số nhà kinh tế cho rằng việc chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi nhu cầu bị dồn nén được giải phóng ở Mỹ, được thúc đẩy bởi tỷ lệ tiết kiệm cao.

Giá vàng đang thu hút một số người mua trong phản ứng ban đầu với dữ liệu tiêu thụ mới nhất. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch ở mức 1.769 USD / ounce, tương đối không thay đổi trong ngày.

Theo một số nhà phân tích, kim loại quý dường như phản ứng với lạm phát gia tăng. Báo cáo cho biết Chỉ số Chi tiêu cho Tiêu dùng Cá nhân (PCE) cốt lõi, loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, đã tăng 0,4% trong tháng trước, tăng so với mức tăng 0,1% trước đó. Các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng 0,3%.

Trong năm, lạm phát cơ bản tăng 1,8%, tăng đáng kể so với mức 1,4% của tháng Hai. Lạm phát chính trong năm tăng 2,3%, tăng so với mức tăng 1,5% trước đó.

Các nhà phân tích thị trường đã lưu ý rằng vàng vẫn là một hàng rào lạm phát hấp dẫn. Họ cũng nói rằng lạm phát gia tăng sẽ giữ lãi suất thực ở mức lịch sử trong tương lai gần, ngay cả khi lợi suất trái phiếu danh nghĩa tăng do điều kiện kinh tế được cải thiện.