Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng tăng hay giảm thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giá vàng hôm nay - ngày 3/5 tại thị trường trong nước và thế giới sẽ tăng hay giảm?
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần:

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 55,30-55,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá mua-bán vàng là 370.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 55,25-55,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá mua - bán vàng 350.000 đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn DOJI, giá vàng niêm yết ở mức 55,15-55,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá mua – bán vàng là 450.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (chốt phiên giao dịch cuối tuần): giá vàng được niêm yết ở mức 1.769,10 USD/ounce. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.140), tương đương 49,87 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 5,8 triệu đồng/lượng.

Các nhà phân tích nói với Kitco News vào tuần này, dữ liệu của Mỹ sẽ nóng và vàng sẽ theo sát kỳ vọng lạm phát của thị trường khi hàng hóa tiếp tục tăng giá.

Hiện tại, thị trường vàng đang bỏ qua cơn bão hoàn hảo của lãi suất thấp, chi tiêu chính phủ nhiều hơn và kỳ vọng lạm phát gia tăng. Tuy nhiên, tuần này có thể kiểm tra lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang rằng còn quá sớm để bắt đầu giảm bớt.

Mọi con mắt sẽ đổ dồn về những gì có vẻ là dữ liệu kinh tế vĩ mô rất mạnh, bao gồm các báo cáo về sản xuất và việc làm.

Bart Melek - người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities - nói với Kitco News: “Vàng có vị trí tốt để vượt qua mức 1.800 USD. Và duy trì mục tiêu 1.900 USD cho năm nay”.

Trong quý 2, Mỹ sẽ có dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến đáng kể.

“Trong điều kiện của tuần này, việc sản xuất ISM là rất quan trọng để xem xét. Các con số trong bảng lương là khá quan trọng. Nói chung, bất kỳ sự ngạc nhiên nào đối với sự tăng giá sẽ khiến kỳ vọng lạm phát tăng cao hơn. Điều đó có thể khiến tỷ giá thực thấp hơn, đây sẽ là chất xúc tác tốt cho vàng” - Melek nói - “Các thị trường bắt đầu tin rằng Fed cam kết điều hành nền kinh tế nóng lên. Và khi lạm phát tăng cao hơn, không chắc chúng ta sẽ thấy lợi suất tăng lớn, đó là tốt cho vàng”.

Cụ thể, chỉ số PMI sản xuất ISM sẽ ra mắt vào thứ Hai và báo cáo việc làm tháng Tư được lên lịch vào thứ Sáu. Các dữ liệu vĩ mô quan trọng khác vào tuần tới bao gồm các đơn đặt hàng của nhà máy vào thứ Ba, việc làm phi nông nghiệp của ADP và PMI phi sản xuất của ISM vào thứ Tư, cũng như các tuyên bố thất nghiệp vào thứ Năm.