Giá vàng ngày 17/9: Giá thế giới tăng, trong nước biến động nhẹ

(PLVN) - Mở đầu hiên giao dịch sáng nay -17/9, giá vàng thế giới tăng trở lại, lên mức 1.954,6 USD/ Oune, trong khi giá vàng trong nước có nơi giảm nhẹ, có nơi tăng.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch lúc 8h sáng nay:

Giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 56,15-56,62 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 470.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 56,25-56,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên mức giá chiều bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng 350.000 đồng/lượng.

Tại Tập đoàn DOJI giá vàng niêm yết ở mức 56,20-56,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 350.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (cùng giờ Việt Nam), giá vàng được niêm yết ở mức 1.954,6 USD/ Oune, tăng 0,9 USD/Ounce so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.270), tương đương 55,41 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đang duy trì đà tăng khi Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại cho đến năm 2023.

Cụ thể, kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày 15-16/9 (theo giờ Mỹ) Fed đã giữ nguyên lãi suất ở mức 0 đến 0,25%. Quyết định trên được đưa ra sau khi Fed cho biết, hoạt động kinh tế và việc làm đã tăng lên trong những tháng gần đây, tuy nhiên vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với đầu năm.

Bên cạnh đó, nhu cầu yếu hơn và giá dầu thấp hơn đáng kể đang kìm hãm lạm phát giá tiêu dùng. Fed cũng đặt mục tiêu lạm phát trên 2% và sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để tăng kỳ vọng lạm phát.

Thị trường vàng cũng đang giữ đà tăng khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ trong tháng 8 đáng thất vọng. Theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ chỉ tăng 0,6% trong tháng 8, thấp hơn mức tăng 0,9% của tháng 7 và kém xa kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế dự báo mức tăng 1,1%.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence nhận định, dù có sự gián đoạn trong vài tuần do giá vàng đã tăng đột biến, nhưng vàng vẫn còn nhiều dư địa để tăng trở lại. Xu hướng tăng ổn định những ngày qua mới chỉ là bước đầu.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM khẳng định, rất khó để vàng giảm giá vì các nguyên tắc cơ bản mạnh đang có để đẩy giá lên cao hơn.

Ông Lukman Otunuga cho rằng, sự bất ổn kinh tế xung quanh đại dịch Covid-19, bất ổn địa chính trị và rủi ro ngày càng tăng trên thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục hỗ trợ nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.