Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương triển khai “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử

(PLVN) -Các doanh nghiệp mở gian hàng Việt trên sàn thương mại điện tử sẽ được miễn phí mở gian hàng và toàn bộ chi phí hỗ trợ vận hành gian hàng từ 3 đến 6 tháng và được hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50% theo từng giai đoạn...

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã làm việc với 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam bao gồm TP.HCM, thành phố Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang và Bến Tre để xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử. Đây là chương trình hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Ông Bùi Huy Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - cho biết, với “Gian hàng Việt trực tuyến”, các doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ các sàn thương mại điện tử với nhiều chính sách ưu đãi như: Miễn phí mở gian hàng và toàn bộ chi phí hỗ trợ vận hành gian hàng từ 3 đến 6 tháng; Hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50% theo từng giai đoạn.

Cùng với đó là được hỗ trợ, đào tạo xây dựng chiến lược, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số toàn diện; tham gia các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến; hỗ trợ hướng dẫn thông báo, cung cấp các giải pháp về ngân hàng số, thanh toán trung gian; truy xuất nguồn gốc cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp; Hỗ trợ chính sách tài chính, tiếp cận vốn vay ưu đãi... “Gian hàng Việt trực tuyến” được xây dựng với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Các sản phẩm địa phương sẽ được hưởng lợi để có thể tiếp cận tập khách hàng, người tiêu dùng lớn trên phạm vi toàn quốc.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng – Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ là đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Sendo.vn - cho biết, thời gian tới sẽ tập trung mở rộng số lượng sản phẩm Việt trên sàn thương mại điện tử Sendo, tập trung phân phối và mở rộng tập khách hàng, người tiêu dùng trên toàn bộ các tỉnh thành phố. Hệ sinh thái cho thương mại điện tử của Sen Đỏ sẽ tập trung vào các giải pháp thương mại điện tử như Chợ Việt, Gian hàng Việt trực tuyến, Nông nghiệp số, Chuỗi cửa hàng..., kết hợp với nền tảng vận chuyển SenGo (giao vận toàn quốc, hỗ trợ doanh nghiệp phân phối hàng hóa với chi phí thấp) và ví điện tử SenPay (hỗ trợ doanh nghiệp thanh toán điện tử).   

Theo thống kê của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 18%, quy mô thị trường đạt 11,8 tỉ USD, ước đạt 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Dự kiến đến năm 2025, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ còn tăng trưởng mạnh, đạt mức 35 tỉ USD.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm