Hướng dẫn tự làm bắp bò ngâm nước mắm ngon ngất ngây

(PLO) -  Với nhiều người, món ăn này chỉ có thể tìm được ở những quán ăn bên ngoài vì quá khó để thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, với công thức ngâm bắp bò cực kỳ đơn giản này, bạn có thể tự trổ tài mà không cần phải đi đâu xa.
Hướng dẫn tự làm bắp bò ngâm nước mắm ngon ngất ngây

Nguyên liệu:

- 1kg bắp bò hoa

- 1 ít nguyên liệu tạo hương bao gồm: quế, hoa hồi, gừng, tỏi, ớt, tiêu

- Giấm, đường và nước mắm.

Cách làm:

Bước 1: Luộc bắp bò cùng với hoa hồi, quế và gừng đập dập sau khi đã làm sạch bắp bò. Luộc khoảng 30 phút cho thịt mềm rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Pha 2 chén nước mắm loại ngon, 2 chén đường kính trắng và 1 chén giấm thành hỗn hợp thật đều. Nấu sôi hỗn hợp này và tắt bếp ngay, sau đó để nguội. Rang tiêu hột cho thật thơm và tắt bếp. Lưu ý giữ nguyên hạt không xay.

Bước 3: Khi nước mắm và thịt đều đã nguội, bạn cho thịt vào một bình thủy tinh lớn và tiếp tục đổ nước mắm vào ngâm cùng với ít lát tỏi, ớt trái (nếu bạn muốn ăn cay hơn thì thêm ớt đã thái lát) và tiêu hạt sao cho ngập mặt thịt là  được. Ngâm bắp bò trong nước mắm khoảng 3-5 ngày.

Bạn nên ngâm thịt ở trong bình thủy tinh và lưu trữ trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn. Chú ý nên sử dụng trong 7-10 ngày để đảm bảo món bắp bò ngâm mắm được ngon nhất. Khi ăn thái từng lát mỏng bắp bò khi dùng.