Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 với hơn 400 gian hàng

(PLVN) - Tối 30/10, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, TP Hạ Long (Quảng Ninh), đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 với 417 gian hàng, tăng 43 gian hàng so với kỳ Hội chợ trước.
 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước với trên 532 sản phẩm; các gian hàng triển lãm thương mại sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh… đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, du khách.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh khẳng định: Để có được thương hiệu OCOP Quảng Ninh như ngày hôm nay là sự nỗ lực rất lớn của những đơn vị doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng như chính quyền tỉnh Quảng Ninh. Các sản phẩm OCOP Quảng Ninh những năm qua không chỉ tăng về lượng, mà còn không ngừng được nâng cao về chất, mẫu mã bao bì sản phẩm đẹp, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Hội chợ OCOP năm nay tiếp tục là một trong những hoạt động hưởng ứng thiết thực chương trình kích cầu thương mại và du lịch của tỉnh trong quý IV. Đây là dịp để người dân đẩy mạnh tiêu dùng các mặt hàng OCOP, nhất là các mặt hàng nông, lâm, thủy sản bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19.

Cũng tại lễ khai mạc, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú đánh giá cao những sáng kiến, nỗ lực tạo đột phá của tỉnh Quảng Ninh trong hoạt động xúc tiến thương mại những năm gần đây. Năm 2020, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài, nhưng từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đi thăm các gian hàng tại hội chợ.
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đi thăm các gian hàng tại hội chợ.

Ngay sau khi dịch bênh Covid-19 được kiểm soát, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên tổ chức Hội chợ OCOP Hè - 2020 và tích cực hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tham gia hội chợ có cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh không chỉ là điểm mua sắm quen thuộc của người dân Quảng Ninh mà đã trở thành thương hiệu, điểm đến lý tưởng trong lịch trình du lịch của du khách khi đến với Quảng Ninh. Đến với hội chợ, người dân sẽ được thưởng thức, mua sắm để tiêu dùng và làm quà tặng người thân, bạn bè với những sản phẩm đặc trưng, chất lượng.

Theo kế hoạch, hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 4/11.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP Quảng Ninh đợt 1 năm 2020 cho các sản phẩm tham gia thi sao và nâng hạng sao. Năm 2020 là năm thứ 5 liên tiếp Quảng Ninh tổ chức cuộc thi đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP với 73 sản phẩm tham gia dự thi. Trải qua 3 vòng thi, Hội đồng đánh giá đã chọn ra 64 sản phẩm đạt sao, trong đó có 42 sản phẩm đạt 3 sao và 22 sản phẩm đạt 4 sao. Như vậy, đến nay toàn tỉnh đã có tổng số 236 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.