Khuyến mãi “khủng” ăn theo ngày Lễ độc thân 11/11: Người canh sale, người dửng dưng

(PLVN) - Trong ngày lễ Độc thân 11/11 năm nay, hàng loạt các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) lớn trong nước đã rục rịch khuyến mãi trước đó hàng tuần, với hàng loạt chiêu sale khủng theo từng giờ, nhằm hút tiêu dùng chi tiêu trong dịp Lễ này.
Người canh sale, người dửng dưng trong đại tiệc mua sắm "Lễ độc thân - 11/11". Ảnh minh họa
Người canh sale, người dửng dưng trong đại tiệc mua sắm "Lễ độc thân - 11/11". Ảnh minh họa

Hàng loạt “ưu đãi” khủng

Dịp cuối năm là lúc để các sàn TMĐT chạy đua nước rút với những chương trình được quảng cáo là giảm giá siêu sốc, mua nhiều giảm nhiều, miễn phí vận chuyển... nhằm thu hút khách hàng mua sắm. Đặc biệt trong dịp Lễ độc thân 11/11 năm nay. 

Có mối liên hệ mật thiết nhất với sự kiện này là Lazada bởi trang thương mại điện tử này vốn thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba. Chương trình sale to cuối năm, Lazada đã tung ra hơn 11 triệu khuyến mãi, với hàng loạt voucher. Tổng giá trị voucher giảm giá dành cho người dùng đến 22 tỉ đồng với hơn 1 triệu lượt voucher được tung ra mỗi ngày, trong đó voucher giá trị lớn nhất 1,1 triệu đồng được tung ra nhiều lượt trong ngày.

Bên cạnh đó, còn có ưu đãi giảm giá tới hơn 50% cùng với miễn phí vận chuyển cho toàn bộ hóa đơn từ 30.000 đồng và áp dụng trên toàn quốc.

Hàng loạt mặt hàng thể thao và phụ kiện được Lazada sale tới hơn 50%.
  Hàng loạt mặt hàng thể thao và phụ kiện được Lazada sale tới hơn 50%.

Những cái tên khác trong cuộc chiến thương mại điện tử tại Việt Nam như Shopee, Sendo, Tiki… cũng tham gia cuộc đua.

Tiki cũng không kém cạnh khi đưa ra hàng loạt “thính” hút các “thượng đế” độc thân như: Tung các mã giảm giá 10.000 đồng phí vận chuyển cho đơn hàng từ 100.000 đồng; Giảm 20.000 đồng phí vận chuyển cho đơn hàng từ 200.000 đồng;  giảm 30.000 đồng phí vận chuyển cho đơn hàng từ 300.000 đồng.

Tiki có rất nhiều chương trình như săn deal đồng giá 11.000 đồng vào các khung giờ 0h-8h-12h-16h. Bên cạnh đó, còn rất nhiều combo mua 1 tặng 1 để tri ân khách hàng.

Tiki cũng đưa ra hàng loạt “thính” hút các “thượng đế” trong ngày Lễ độc thân 11/11.
 Tiki cũng  đưa ra hàng loạt “thính” hút các “thượng đế” trong ngày Lễ độc thân 11/11.

Trên Shopee, trang thương mại điện tử này bắt đầu khởi động từ tháng 10. Chịu chơi chẳng kém Lazada, Shopee có rất nhiều ưu đãi cho dịp 11/11 này. Cụ thể, chơi game săn xu và săn tiền thưởng như từ ngày 5-11/11, lắc siêu xu vào 2 khung giờ 12h và 21h mỗi ngày. Hay chương trình miễn phí vận chuyển từ ngày 21/10 đến ngày 10/11 theo từng khung giờ...

Ngoài ra còn rất nhiều chương trình giảm giá sâu từ các nhãn hàng nổi tiếng. Theo đó, khách hàng sẽ mua được nhiều sản phẩm chính hãng với mức giá hời.

Trong khi đó, Sendo thì áp dụng chương trình hoàn tiền 10% tối đa 20.000 đồng cho mọi đơn hàng; hoàn tiền 30% tổi đa 50.000 đồng cho đơn từ 100.000 đồng, theo khung giờ; chỉ 11.000 đồng cho toàn bộ sản phẩm trong 10 phút theo khung giờ mỗi ngày; hay vòng quay số đổ: 1 xe yamaha Grand và 18 giải vàng cùng 100 tỷ voucher...

Người canh “sale”, người dửng dưng

Chị Nguyễn Thị Nhàn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) hí hửng khoe với mọi người về những món đồ chị mua được từ đợt giảm giá 11/11 này.

Chị Nhàn cho biết: “Nhiều năm trở lại đây, tôi thường tranh thủ mua sắm vào các ngày Lễ, đặc biệt trong dịp giảm giá sâu thế này nên tôi cũng tranh thủ vào các trang Thương mại điện tử để xem các món đồ mình cần và ưng ý để có thể mua được nhiều đồ với giá rẻ.

Trên Tiki, tôi chọn mua được ít đồ dùng sinh hoạt cho gia đình với giá siêu hời, như sữa tắm Wesser cho bé nhà tôi với giá 169.000 đồng/2 chai 500ml, chỉ bằng một nửa so với giá cũ; nước giặt Omo matic khử mùi chỉ với giá 102.000 đồng (giảm 20%); áo len mỏng với giá 49.000 đồng (giảm 60%)... Tất cả những đồ dùng này tôi đều chọn những web của shop quen thuộc nên khá yên tâm và hài lòng về chất lượng”.

Chị Nhàn còn hớn hở giới thiệu cho các chị em đồng nghiệp trong công ty địa chỉ (đường links shop) mua hàng.

Trong khi đó, chị Vũ Thị Luyện (Cầu Giấy, Hà Nội) thì lại tỏ ra khá dửng dưng với ngày Lễ giảm giá “siêu to, khủng lồ” này.

Theo chị Luyện, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên năm nay chị thắt chặt chi tiêu, mặc dù biết có chương trình sale “khủng” như thế này nhưng chị cũng không có ý định săn đồ. “Tôi không có ý định mua gì hết, những đồ dùng cá nhân thì vẫn còn. Hơn nữa tôi chỉ quen mua đồ ở những chỗ quen, có thương hiệu, chứ không tin đồ trên mạng. Giá thường đi kèm chất lượng, giảm giá sâu vậy cũng không biết có tốt không.

Những đồ như quần áo, dày dép thì lại càng không mua online được vì những thứ đó phải mua trực tiếp, xem chất và kiểu dáng có phù hợp với mình không, kẻo khi mua về không dùng được sẽ lãng phí” –chị Luyện nói.

Tương tự, chị Quỳnh nhân viên văn phòng (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy, cuối năm rất nhiều chương trình sale, cơ hội để mua được những món đồ chất lượng với giá ưu đãi rất nhiều. Giờ tôi chưa có nhu cầu sắm sửa gì, muốn mua đồ cho bố mẹ nhưng để tới dịp gần Tết lúc đó sẽ lựa được nhiều hơn. Hơn nữa, năm nay dịch bệnh rồi thiên tai, không biết như thế nào nên tôi chọn phương án chi tiêu tiết kiệm, phòng trừ vẫn hơn”.