Lễ bàn giao chuyển nhượng giống lan quý trị giá hàng tỷ đồng

(PLVN) - Sáng 18/12, tại vườn lan Ngọc Diệp, phường Phúc La (quận Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra lễ bàn giao chuyển nhượng cây lan đột biến với giá trị lên đến hàng tỷ đồng.
GS Sử học Lê Văn Lan và đại diện tổ dân phố Yên Phúc (Phúc La - Hà Đông) thăm quan vườn lan.
GS Sử học Lê Văn Lan và đại diện tổ dân phố Yên Phúc (Phúc La - Hà Đông) thăm quan vườn lan.

Tại sự kiện này, các giống lan quý như: Lan 5 cánh trắng Bảo Duy, lan 5 cánh trắng Bạch Tuyết... đã được đại diện chủ vườn lan Ngọc Diệp tiến hành bàn giao chuyển nhượng với giá trị rất lớn, từ 700 triệu đến hàng tỷ đồng. 

Xúc động phát biểu tại lễ bàn giao, bà Dương Thị Hà My, chủ vườn lan Ngọc Diệp cho biết bản thân bà rất xúc động, hạnh phúc vì đã trải qua một hành trình đầy khó khăn để hôm nay gặt hái được thành quả tốt đẹp. Bà My mong muốn đưa các giống lan đẹp, quý để chia sẻ và giới thiệu đến bạn bè trong nước và trên thế giới. 

"Tôi rất mong nhà nước quan tâm đến sự phát triển của cây lan. Bởi thực tế hiện nay đang tồn tại nhiều hình thức trục lợi bất chính từ cây lan. Tôi mong muốn nhà nước quan tâm hơn để giá lan trên thị trường quay lại giá trị ban đầu của nó và khi đến tay người chơi thì giá lan ở mức vừa vặn và hợp lý nhất". 

Bà Dương Thị Hà My (ngoài cùng bên trái) bàn giao lan cho người chơi lan.
 Bà Dương Thị Hà My (ngoài cùng bên trái) bàn giao lan cho người chơi lan.

Theo Tiến sỹ Bùi Thế Đức, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình văn học - nghệ thuật TW cho biết: Trong vài năm trở lại đây kinh tế đất nước phát triển, đời sống của người dân được cải thiện, nâng cao do đó thú chơi lan trở nên phổ biến. Ông cũng đánh giá cao về tâm huyết và sự nỗ lực của bà Hà My, chủ vườn lan Ngọc Diệp khi kết hợp khéo léo cả về kinh doanh, thú chơi hoa và công tác thiện nguyện. 

Cũng trong sự kiện này, vườn lan Ngọc Diệp đã ủng hộ và chia sẻ khó khăn cho một số tổ chức và các hoàn cảnh. Trong đó, ủng hộ công đức đền bà Chúa phường Văn Quán 50 triệu đồng, ủng hộ đền bà Chúa xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình số tiền 200 triệu đồng và ủng hộ các trẻ em vùng cao 50 triệu đồng...

Sự kiện trên đã góp phần quảng bá hình ảnh lan đột biến tới nhiều người yêu mến dòng "hoa nữ hoàng", đồng thời góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho lĩnh vực lan đột biến./.