Nghi vấn shop giày số 1 Hải Dương bán hàng nhái, hàng giả công khai

(PLVN) - Độc giả H.T.T (35 tuổi, trú tại tỉnh Hải Dương) điện thoại vào đường dây nóng của báo Pháp Luật Việt Nam chia sẻ thông tin, chị nghi ngờ thương hiệu giày Lucky bán hàng giả, hàng nhái.
Cửa hàng giày Lucky
Cửa hàng giày Lucky

Cụ thể độc giả này cho biết, ngày 15/3 chị vào cửa hàng giày Lucky trên đường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) thì thấy tại đây bày bán rất nhiều mẫu giày mang thương hiệu Nike, Adidas và một số thương hiệu nổi tiếng khác. 

Giày Nike và Adidas được bày trang trọng trong trên kệ kính tại cửa hàng giày Lucky số 37B Phạm Ngũ Lão
Giày Nike và Adidas được bày trang trọng trong trên kệ kính tại cửa hàng giày Lucky số 37B Phạm Ngũ Lão

Song có một điều lạ là,các thương hiệu giày nổi tiếng thế giớivới mức giá xa xỉ nhưng lại được bày bán ở Lucky với giá chỉ từ 200-400.000 ngàn đồng. Chị T phân tích, trước đây tôi đã vài lần mua giày chính hãng tại trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội. Thời điểm mua vào dịp cuối năm, một số mẫu được giảm tới 50% nhưng vẫn có giá hơn 1 triệu đồng.

Theo tôi được biết, các dòng giày nổi tiếng như Nike, Adidas ít có mẫu giá dưới 2 triệu, còn giá 200-300.000 tôi chưa thấy bao giờ. “Với giá cả như vậy, một mặt tôi cho rằng những sản phẩm trên là hàng giả hàng nhái. Songai cũng biết,Lucky là một thương hiệu nổi tiếng và lâu đời tại Hải Dương nên mặt khác tôi lại nghĩ họ khôngdám bánbán hàng nhái, hàng giả số lượng lớn, công khai như vậy”, chị H.T.T băn khoăn.

iày Nike và Adidas được bày trên kệ lớn tại cửa hàng giày Lucky số 66 Trần Hưng Đạo
iày Nike và Adidas được bày trên kệ lớn tại cửa hàng giày Lucky số 66 Trần Hưng Đạo

Nhận thấy phản ánh của độc giả trên là có cơ sở, phóng viên báo PLVN đã  đến 2 cửa hàng giày mang thương hiệu Lucky tại số 66 Trần Hưng Đạo và 37B Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương).

Tại cửa hàng trên đường Phạm Ngũ Lão, ngoài những mẫu giày dép thông thường còn có hàng trăm đôi giày mang thương hiệu Nike, Adidas mẫu cả nam lẫn nữ được bày sang trọng trong các kệ tủ. Cầm một đôi giày Nike có giá 310.000 ngàn đồng, hỏi nhân viên: “Đây là Nike thật hay giả hả em?”. Nhân viên nhanh nhảu: Hàng fake (hàng nhái) chứ hàng thật làm gì có giá mấy trăm.

Cửa hàng Lucky trên đại lộ Trần Hưng Đạo là một cửa hàng rất lớn, có bảo vệ trông xe và cả những ngăn tủ để túi xách cho khách không khác gì một siêu thị. Tại đây các mẫu túi xách, giày nữ, giày nam, giày trẻ em được bày ở những gian riêng. Trong đó, những mẫu giày mang thương hiệu như Nike, Adidas được bày ở kệ lớn choáng hết dãy cuối của cửa hàng. Tương tự với 1 đôi giày hiệu Nike giá 240.00 ngàn đồng, nhân viên ở đây cũng khẳng định: Giày này là hàng fake.

Việc có hay không thương hiệu giày Lucky công khai bán hàng nhái, hàng giả, Phóng viên báo PLVN sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương để làm rõ.

Một đôi giày thương hiệu Nike có giá hơn 300 ngàn đồng
Một đôi giày thương hiệu Nike có giá hơn 300 ngàn đồng

 Trên Website Luckyshoes.vn, có dòng chữ in đậm “Lucky Fashion Shoes – thương hiệu số 1 Hải Dương”. Cũng theo thông tin trên Website, ngoài 2 cửa hàng ở Hải Dương thương hiệu giày Lucky còn có các chi nhánh ở Bắc Ninh, TP.Hải Phòng, Quảng Ninh.