Phát hiện hành vi kinh doanh linh kiện súng hơi qua đường Bưu điện

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), mới đây Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra và phát hiện bưu phẩm gửi qua đường Bưu điện chứa linh kiện, phụ kiện súng hơi khí nén.
Lực lượng QLTT Bắc Giang tiến hành xử lý vụ việc vi phạm
Lực lượng QLTT Bắc Giang tiến hành xử lý vụ việc vi phạm

Qua thẩm tra, xác minh, lực lượng chức năng xác định chủ số hàng trên là của ông Dương Văn Luật, có địa chỉ tại thôn Bãi Ban, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, trên nhãn hàng hóa không có xuất xứ của hàng hóa, tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 20 triệu đồng.

Ông Luật đã tự nguyện giao nộp một số hàng hóa là linh kiện, phụ kiện của súng hơi khí nén khác, gồm có ống nhòm, bộ bơm, bình nén khí, van, khung súng hơi khí nén, chân chống, túi đựng súng.

Đội QLTT số 6 đã lập Biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Dương Văn Luật về 02 hành vi vi phạm: hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tổng số tiền xử phạt hành chính là 9,5 triệu đồng, đồng thời tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm hành chính nêu trên.