Quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Ấn Độ

(PLO) - Ngày 7/12, lãnh đạo Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng cho biết, mới đây, đoàn Famtrip Ấn Độ đã đến tham quan và khảo sát, tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ nghỉ dưỡng, hội họp tại đơn vị. 
Đoàn Famtrip Ấn Độ tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana
Đoàn Famtrip Ấn Độ tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana

Theo chương trình, đoàn Famtrip Ấn Độ, bao gồm 14 người là đại diện từ các công ty lữ hành về lĩnh vực M.I.C.E hàng đầu tại Ấn Độ, đã tham quan và khảo sát quần thể biệt thự 5 sao Furama Villas Đà Nẵng, khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng và Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana (ACC) cũng như Cung Hội nghị Quốc tế Furama (ICP), nơi vừa diễn ra các cuộc họp chính trong khuôn khổ Tuần Lễ Cấp Cao APEC 2017. 

Đây cũng là dịp để các hãng lữ hành Ấn Độ tìm hiểu về thế mạnh, tìm năng du lịch, vẻ đẹp văn hóa, con người vùng đất Duyên hải Nam Trung bộ, tham quan các điểm đến tại Đà Nẵng như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm và phố cổ Hội An về đêm. Qua đó, xây dựng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường quảng bá, thu hút thị tường khách du lịch Ấn Độ đến tham quan Đà Nẵng trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi đón tiếp đoàn Famtrip Ấn Độ, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng, đơn vị quản lý và vận hành Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana cho biết, để chuẩn bị cho việc tiếp cận thị trường Ấn Độ, đơn vị đã lên kế hoạch kinh doanh ngay từ sớm với các nghiên cứu thị trường, xây dựng đội ngũ kinh doanh tiếp thị cho thị trường đông dân này.

Đây là dịp để hãng lữ hành Ấn Độ tìm hiểu về thế mạnh, tiềm năng du lịch Đà Nẵng
Đây là dịp để hãng lữ hành Ấn Độ tìm hiểu về thế mạnh, tiềm năng du lịch Đà Nẵng

“Chúng tôi đã tổ chức các buổi giao lưu Ẩm thực Ấn độ tại Furama, mời những đầu bếp hàng đầu từ khách sạn 5 sao Ấn Độ trực tiếp đào tạo cho các đầu bếp Furama, triển khai chương trình tu nghiệp học văn hóa và ẩm thưc tại Ấn Độ đồng thời quảng bá món ăn Việt đến người dân Ấn Độ”, ông Quỳnh nói. 

Phát biểu tại tiệc Gala Dinner của đoàn FAM Trip Ấn Độ, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin, các đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Ấn Độ sẽ được xúc tiến để có thể khai thác sớm trong tương lai gần. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ phát triển và hoàn thiện cơ sở vật chất, phục vụ cho thị trường Ấn Độ.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2017, Đà Nẵng chào đón hơn 1,7 triệu lượt khách quốc tế, trong đó đứng đầu khách Hàn Quốc với khoảng 680.000 lượt, tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái và khách Trung Quốc là 440.000 lượt, tăng 23%, xếp vị trí thứ 2. Việc quảng bá Đà Nẵng đến thị trường đông dân thứ nhì thế giới với 1,31 tỷ dân sẽ là giải pháp giúp thành phố cân bằng được tỷ lệ chênh lệch quá cao của các thị trường lớn khác như Hàn Quốc và Trung Quốc, nhất là khi sự mất cân bằng này có thể mang đến nhiều rủi ro cho ngành Du lịch Đà Nẵng, điển hình là tình trạng người nước ngoài nhập cảnh để kinh doanh lữ hành và làm hướng dẫn viên trái phép.

Nhìn sang nước bạn, có thể thấy Ấn Độ là thị trường phát triển nhanh nhất trong top 10 thị trường gửi khách đến Singapore, theo hãng quản lý sân bay Changi Airport Group. Đảo quốc này đã đón hơn 1,1 triệu khách du lịch từ xứ sở của những lễ hội đa tín ngưỡng Ấn Độ trong năm 2016 và hơn 848.000 lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2017 đến để nghỉ mát hoặc vì mục đích công việc.

Trong khi đó, hiện tại con số du khách Ấn Độ tới Việt Nam vào năm 2016 đạt 85.000 lượt khách. Việc học tập kinh nghiệm quảng bá du lịch đến thị trường Ấn Độ từ đảo quốc Sư tử sẽ giúp Đà Nẵng thu hút thêm khách du lịch từ thị trường đông dân này. Điều này sẽ giúp điểm đến Đà Nẵng hạn chế tính thời vụ và không bị bất ngờ khi những thị trường lớn xảy ra các trục trặc liên quan đến nguồn khách, mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch.