Quảng Nam: Chính thức tổ chức hàng tháng Phiên chợ sâm núi Ngọc Linh

(PLO) - Được sự thống nhất của tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Nam Trà My tổ chức Phiên chợ sâm núi Ngọc Linh định kỳ từ ngày 01 đến ngày 3 hàng tháng, mới đây Phiên chợ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/12/2017. Đây là Phiên chợ sâm núi Ngọc Linh lần thứ 3. 
Du khách đến tham gia và mua sâm tại Lễ hội sâm Ngọc Linh
Du khách đến tham gia và mua sâm tại Lễ hội sâm Ngọc Linh

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần thứ 3 có 8 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 12 hộ trồng sâm tại 5 chốt, có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh tham gia trưng bày và bán tại phiên chợ; ngoài ra có hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh.

Có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, quế, dược liệu; 10 xã trên địa bàn huyện tham gia và có 01 gian hàng của huyện Thăng Bình tham gia phiên chợ. Phiên chợ đã thu hút 1.000 lượt người đến tham quan, mua sắm (ngoài huyện đến tham quan, mua bán giảm hơn so với các phiên chợ lần trước), với doanh thu thống kê được khoảng 2,75 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm cũ Ngọc Linh bán được khoảng 30 kg, thu về gần 2,6 tỷ đồng.

Ông Hồ Quang Bửu - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chúng tôi cam kết sâm được bán tại hội chợ đều là sâm thật. Nếu khách hàng mua phải sâm giả tại hội chợ thì chúng tôi chịu trách nhiệm. Hội chợ không những bán sâm Ngọc Linh mà còn nhiều dược liệu khác. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, tuyến đường 40B bị sạt lở trong mưa bão vừa rồi sẽ được khắc phục để người dân đến với hội sâm nhiều hơn. Hội sâm tổ chức mỗi tháng một lần, từ ngày 1 đến ngày 3”.