Quen mà lạ với món nem hạt sen thơm bùi

(PLO) -Nem làm món ăn dân dã và quen thuộc với người dân Việt Nam. Nem thường được làm từ những nguyên liệu quen thuộc dễ kiếm như thịt heo, mộc nhĩ, su hào,...tuy nhiên món nem hạt sen thì không phải ai cũng biết. Vẫn nguyên liệu gần như nêm truyền thống nhưng chỉ cần biến tấu thêm chút hạt sen là món ăn đã có một hồn khí khác rồi.
Quen mà lạ với món nem hạt sen thơm bùi

Nguyên liệu:

- Thịt heo xay (bạn nên chọn thịt có cả nạc cả mỡ thì lúc làm nem sẽ ngon hơn)

- Hạt sen khô

- Su hào, cà rốt,mộc nhĩ, nấm hương, hành lá, rau mùi

- 2 quả trứng gà

- Bánh da nem, miến dong

- Gia vị: bột canh, mì chính, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn

Kết quả hình ảnh cho nem

Cách làm:

- Hạt sen khô bạn rửa qua và ngâm qua đêm cho nở sau đó cho vào nồi luộc cho đến khi hạt sen chín tới thì vớt ra để ráo nước.

- Su hào gọt vỏ, rửa sạch sau đó bào nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi nhỏ. Hành lá, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

- Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nở rồi thái nhỏ. Miến dong ngâm nước cho mềm.

- Cho thịt xay, su hào, cà rốt, nấm hương, mộc nhĩ, hành lá, rau mùi, miến dong ngâm cắt nhỏ và hạt sen vào bát, sau đó thêm gia chút bột canh, nước mắm, mì chính, hạt tiêu trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau cho đều.

- Khi bạn chuẩn bị rán nem thì hãy cho trứng vào trộn đều, vì nếu cho trứng vào trước nhân nem sẽ bị ra nhiều nước khó cuốn.

- Đun nóng dầu ăn trong chảo ở lửa vừa. Bước tiếp theo trải bánh đa nem ra thớt, cho phần nguyên liệu đã chuẩn bị vào và cuốn chặt tay. Tương tự bạn làm với phân nhân thịt và lá nem còn lại cho tới khi hết. Nem cuốn tới đâu bạn rán tới đó thì nem sẽ nóng giòn và ngon hơn nhé.

- Đun nóng dầu ăn trong chảo ở lửa vừa, cho nem đã cuộn vào chiên cho đến khi chín vàng đều là được.

- Nem rán vàng hai mặt là được, bạn gắp nem ra đĩa và thưởng thức cùng bún hoặc cơm nóng nhé. Khi ăn bạn chấm nem với nước mắm pha chanh tỏi ớt, kết hợp cùng đĩa rau thơm thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Chúc các bạn ngon miệng!