RCI – thương hiệu bảo chứng “vàng” của timeshare

(PLO) - Timeshare đang là một trong những dịch vụ nghỉ dưỡng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, để biết dịch vụ timeshare của tổ chức nào đáng “đồng tiền bát gạo”, câu hỏi đầu tiên bạn cần quan tâm là: tổ chức đó đã gia nhập hệ thống RCI hay chưa?

Quy mô hàng đầu

Để hiểu vì sao timeshare (dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ) được ưa chuộng, hãy nghĩ đến bài toán đơn giản của bà nội trợ: mua một chai dầu 10 lít, giá bao giờ cũng rẻ hơn mua 10 chai dầu 1 lít. 

Mô hình timeshare về cơ bản cũng hoạt động trên nguyên tắc tương tự. 

Mua riêng lẻ kỳ nghỉ tại một khu lưu trú cao cấp, bạn phải trả mức giá không hề dễ chịu theo đúng chi phí niêm yết của từng đêm. Nhưng nếu mua trọn gói nhiều kỳ nghỉ cũng tại cơ sở đó, mức giá có thể tiết kiệm đến 70%, tuỳ theo loại thẻ dịch vụ mà bạn sở hữu. 

Câu hỏi đặt ra ở đây: nếu mỗi năm tôi muốn du lịch ở những địa điểm khác nhau thì tại sao tôi phải mua trước kỳ nghỉ tại một khách sạn hay một khu resort cố định nào đó? 

Những tổ chức liên kết trao đổi kỳ nghỉ trên toàn thế giới đã ra đời để giải quyết vấn đề này. 

Mỗi tổ chức sẽ liên kết hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách sạn, resort khác nhau để khách hàng có thể chọn địa điểm nghỉ dưỡng, du lịch ở bất cứ đâu mà họ muốn, thay vì chỉ quanh quẩn trong vài ba điểm đến eo hẹp. 

Và RCI, cái tên đứng sau những doanh nghiệp timeshare uy tín nhất tại Việt Nam hiện đang là tổ chức liên kết trao đổi kỳ nghỉ có quy mô hàng đầu thế giới. 

Resort 5 sao Conrad Maldives Rangali Island (đối tác của RCI tại Maldives)
Resort 5 sao Conrad Maldives Rangali Island (đối tác của RCI tại Maldives)

4.000 điểm đến khắp thế giới 

Tập đoàn RCI (viết tắt của Resort Condominiums International) được thành lập tại New York (Mỹ) từ năm 1974. 

Với gần 45 năm phát triển, RCI  hiện sở hữu mạng lưới hơn 4.300 khu nghỉ dưỡng sang trọng trên 110 quốc gia. Hệ thống resort của RCI phân bố rộng khắp các châu lục từ châu Mỹ, châu  u, châu Á, châu Úc, châu Phi đến các nước thuộc vùng vịnh Trung Đông. 

Mỗi năm, RCI thực hiện thành công khoảng 1,7 triệu lượt đặt phòng và luôn luôn có 750.000 phòng lưu trú sẵn sàng cho du khách ở bất cứ thời điểm nào. 

Khi một doanh nghiệp timeshare gia nhập mạng lưới RCI, đồng nghĩa với việc khách hàng của họ sẽ có cơ hội được lựa chọn giữa hàng ngàn khu nghỉ cao cấp trên khắp thế giới, và tất nhiên, với chi phí chỉ bằng 1/3 hay 1/4 so với mức giá niêm yết. 

Năm 2017, RCI bổ sung 135 khu nghỉ dưỡng quốc tế vào mạng lưới đồ sộ của mình, trong đó đáng chú ý có 55 resort tại châu Mỹ La tinh, 22 resort tại châu Á và 50 quần thể nghỉ dưỡng tại khu vực Bắc Mỹ. 

Các điểm đến nổi tiếng có thể kể đến như Marina El Cid Spa & Beach Resort nằm ở làng chài xinh đẹp Puerto Morelos, Mexico; Emerald Terrace Condominium Resort (Phuket, Thái Lan) bên những vùng biển bản địa đầy màu sắc; hay khu nghỉ dưỡng cao cấp Zimbali Villas tại Euphoric, Nam Phi với thiên đường cận nhiệt trong một khu bảo tồn rừng ven biển…

Ngoài khách sạn, resort, RCI còn mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các chuyến du thuyền vòng quanh thế giới. 

Hiện tại, tổ chức này đang cung cấp hơn 10.000 chuyến hải trình đi qua nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, từ vùng biển Caribbean của Địa Trung Hải, cho đến vùng biển Đông Nam Á với các khu vực như Phuket (Thái Lan), Boracay (Philippines), Singapore.

Sunrise Lodge, khu nghỉ thuộc Hilton Grand Vacation Club (đối tác của RCI tại Mỹ)
Sunrise Lodge, khu nghỉ thuộc Hilton Grand Vacation Club (đối tác của RCI tại Mỹ)

Nghỉ dưỡng trong “một nốt nhạc” 

Thông qua chương trình RCI Weeks, hệ thống trao đổi theo tuần, và chương trình RCI Points, hệ thống trao đổi bằng điểm đầu tiên trên thế giới, RCI cung cấp sự lựa chọn kỳ nghỉ linh hoạt cho 3,8 triệu thành viên. 

Đặt kỳ nghỉ trên RCI có phức tạp không? Hoàn toàn không nếu bạn đã từng quen với những hệ thống đặt phòng trực tuyến nổi tiếng như Booking hay Agoda. 

Khách hàng có thể truy cập vào hệ thống của RCI để lựa chọn địa điểm nghỉ dưỡng. Công việc này khá dễ dàng với hàng loạt công cụ tìm kiếm do RCI cung cấp, dựa theo vị trí khu vực bạn muốn nghỉ dưỡng, loại hình du lịch muốn khám phá, ngày tháng check – in, trang thiết bị của resort, từ khoá, hoặc đơn giản là đánh giá của người dùng khác…

Theo thống kê, hơn 40% các khu nghỉ dưỡng tại RCI được đánh giá là có dịch vụ vượt mức mong đợi. 

Điều này không khó hiểu khi RCI có những tiêu chuẩn khắt khe đối với mạng lưới khách sạn, resort thành viên. Rất nhiều tiêu chí do RCI thiết lập có thể nhanh chóng loại bỏ những khu nghỉ thiếu tiện nghi, nhằm bảo đảm chất lượng đồng đều trong hệ thống thành viên và giúp du khách có được những trải nghiệm tốt nhất trong kỳ nghỉ của mình. 

Những lợi ích lớn mà RCI mang lại đã thu hút nhiều đối tác timeshare nổi tiếng như Disney Vacation Club, Hilton Grand Vacation Club, Marriott Vacation Club, Westin Vacation Club hay FLC Holiday Club (thuộc Tập đoàn FLC) tại Việt Nam.

FLC Grand Hotel Samson, một khách sạn thuộc quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn
FLC Grand Hotel Samson, một khách sạn thuộc quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn

Theo thông tin từ FLC Holiday Club, ký kết hợp tác giữa tổ chức này và RCI sẽ diễn ra trong tháng 4/2018. 

Với sự hợp tác này, mạng lưới điểm đến của FLC Holiday Club sẽ được bổ sung thêm hàng ngàn resort, khách sạn quốc tế, ngoài chuỗi quần thể quy mô đang trải dài khắp Việt Nam như FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn hay FLC Quảng Bình… 

Ngay ở thời điểm hiện tại, hệ thống quần thể này vẫn đang tiếp tục được Tập đoàn FLC mở rộng. Điều này đồng nghĩa với việc thành viên FLC Holiday Club sẽ không ngừng có thêm những lựa chọn mới, tại Việt Nam cũng như tại các châu lục trên toàn thế giới. 

The Coastal Hill Quy Nhơn thuộc hệ thống khách sạn của Tập đoàn FLC
The Coastal Hill Quy Nhơn thuộc hệ thống khách sạn của Tập đoàn FLC