Sau giấc ngủ trưa, vàng hạ giá về mức 55 triệu đồng/lượng, có nên mua vào?

(PLVN) - Tại phiên giao dịch lúc 13h chiều nay - 26/8, giá vàng trong nước được các thương hiệu điều chỉnh theo xu hướng giảm nhẹ. Hiện, giá vàng đang giao quanh mức 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Nhiều người phân vân có nên mua vào trong thời điểm này?
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch lúc 13h chiều nay:

Giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 55,05-56,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 1,07 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 55,25-56 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên mức giá chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất. Chênh lệch giá mua - bán vàng 750.000 đồng/lượng.

Tại Tập đoàn DOJI giá vàng niêm yết ở mức 55,15-55,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 700.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (cùng giờ Việt Nam), giá vàng được niêm yết ở mức 1.915,3 USD/ Oune, giảm 0,5 USD/Ounce so với phiên giao dịch gần nhất. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.270), tương đương 54,30 triệu đồng/lượng.

Trước băn khoăn của giới đầu tư trong việc có nên mua vàng thời điểm này, chia sẻ với báo chí chuyên gia tài chính-ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường, bảo toàn vốn và thanh khoản cao là tiêu chí quan trọng nhất. Hiện, gửi tiền ngân hàng và mua vàng là hai kênh truyền thống đáng đầu tư, ít rủi ro. Vàng luôn là tài sản an toàn, có tính thanh khoản cao. Từ đầu năm đến nay, vàng mang lại lợi nhuận đến 35% cho nhà đầu tư. Ngoài ra, tất cả kênh đầu tư khác như lãi suất ngân hàng có thể giảm, nhưng về lâu về dài, giá vàng có xu hướng tăng.

Bên cạnh đó, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cũng cho rằng những kênh đầu tư không truyền thống như đầu tư vào quỹ đầu tư, cho vay ngang hàng - P2P Lending cũng là những kênh có thể đầu tư.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Thành, Giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam lại chorằng, về dài hạn, vàng có thể tăng giá, nhưng hiện tại, chỉ cần tin dịch bệnh được kiểm soát là mặt bằng giá vàng sẽ giảm. Nếu sau đó, dịch bùng phát thì giá vàng đột ngột tăng trở lại, nên người mua vàng và giới đầu tư cần hết sức cẩn trọng, theo dõi sát sao diễn biến thị trường vàng.