Sẽ có hoạt động xúc tiến thương mại riêng cho hợp tác xã

(PLO) - Thông tin từ Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam cho biết, một hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018 (Coop – Expo 2018) sẽ được tổ chức từ 18-20/5/2018 tại Hà Nội. 
Sẽ có hoạt động xúc tiến thương mại riêng cho hợp tác xã

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại trọng tâm trong năm của HTX Việt Nam, nhằm quảng bá giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của hợp tác xã; đẩy mạnh kết nối cung - cầu, thu hút đầu tư cho phát triển kinh tế hợp tác xã trên toàn quốc.

Điểm mới của Hội chợ năm nay, đó là tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại cho các HTX. Theo đó, Hội chợ năm 2018 không chỉ là trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của HTX, mà còn mục đích kết nối, tìm thị trường tiêu thụ, xúc tiến thương mại cho các HTX với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

Được biết, Ban Tổ chức sẽ bố trí các khu giới thiệu tài liệu của tất cả các HTX, đơn vị tham gia hội chợ và ghi rõ số gian hàng, qua đó, các đối tác (trong và ngoài nước) có thể tìm kiếm và liên hệ hợp tác hoặc thông qua Ban tổ chức để ký kết giao thương, xúc tiến thương mại. 

Năm nay hội chợ Coop- Expo 2018 diễn ra quy mô, với sự tham gia của hơn 1.000 HTX đến từ 63 tỉnh, thành phố, với gần 400 gian hàng. Các sản phẩm, mặt hàng trưng bày, giới thiệu thuộc các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các lĩnh vực kinh tế khác.

Ngoài sự tham gia của các HTX, hội chợ còn có sự góp mặt của hơn 40 doanh nghiệp lớn trong nước và các tổ chức, liên minh hợp tác quốc tế. Đại diện Ban tổ chức cho biết đây là hội chợ với quy mô cấp quốc gia, mỗi tỉnh có 5-7 gian hàng do các tỉnh lựa chọn về tất cả các lĩnh vực và ngành hàng.