Sẽ có trải nghiệm dịch vụ… liền mạch từ Vietnam Airlines

(PLO) - Vietnam Airlines vừa ký kết thỏa thuận hợp tác mở rộng với Tập đoàn Sabre, nhà cung ứng giải pháp công nghệ của Hoa Kỳ trong lĩnh vực hàng không, khách sạn và du lịch. Thỏa thuận hợp tác sẽ nâng tầm phạm vi hoạt động của hệ thống phục vụ hành khách Sabre mà Vietnam Airlines đang sử dụng, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách và nâng cao hiệu quả vận hành của Vietnam Airlines.
Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Được biết, Sabre là nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, du lịch và khách sạn. Các phần mềm, dữ liệu, giải pháp phân phối và di động của Sabre được sử dụng bởi hàng trăm hãng hàng không và hàng nghìn khách sạn trên thế giới để quản trị các công tác trọng yếu như đặt chỗ, quản trị doanh thu, chuyến bay, mạng bay và phi hành đoàn. 

Do đó, đại diện Vietnam Airlines kỳ vọng, với sự hợp tác này, Hãng sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt với dịch vụ liền mạch trên một nền tảng công nghệ đồng bộ, hiện đại nhất, từ khi tìm chuyến bay, mua vé và làm thủ tục trực tuyến, mua dịch vụ bổ trợ trên website cho đến dịch vụ hậu mãi thông qua giải pháp công nghệ tiên tiến của Sabre.

Bên cạnh việc tiếp tục phối hợp triển khai hệ thống Phục vụ hành khách, Sabre cam kết sẽ hỗ trợ Vietnam Airlines đáp ứng các tiêu chuẩn về công nghệ phân phối của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế. Sabre và Vietnam Airlines cũng đặt mục tiêu sử dụng công nghệ tiên tiến để đẩy mạnh phát triển các ứng dụng di động.

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, cho biết: “Trong một thập kỷ qua, quan hệ đối tác bền chặt giữa Vietnam Airlines và Sabre Corporation ngày càng được được củng cố nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Thỏa thuận mở rộng này sẽ giúp Vietnam Airlines tận dụng các giải pháp công nghệ của Sabre để phát triển hệ thống phân phối và bán hàng”.

Ông Dave Shirk, Chủ tịch Sabre Airline Solutions nhấn mạnh: “Các giải pháp công nghệ chuyên sâu của Sabre sẽ giúp Vietnam Airlines tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Với khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu của Hãng, Sabre sẽ còn tiếp tục mang đến cho Vietnam Airlines những giá trị to lớn trong hành trình trở thành một trong những hãng hàng không lớn nhất khu vực”. 

Được Skytrax công nhận là hãng hàng không 4 sao trong 2 năm liên tiếp, Vietnam Airlines đã và đang khẳng định bước phát triển mạnh mẽ với vai trò chủ lực, dẫn đầu thị trường của ngành hàng không Việt Nam cũng như khu vực. Hợp tác vừa ký kết sẽ góp phần củng cố hơn nữa truyền thống hợp tác lâu dài giữa Vietnam Airlines và Sabre. Và Sabre đã trở thành một đối tác quan trọng đóng góp vào những thành tựu của Vietnam Airlines. 

Trước đó, hai bên đã gia hạn một thỏa thuận dài hạn khác về việc phân phối chỗ thông qua hệ thống đặt chỗ toàn cầu (GDS) của Sabre. Không chỉ mạnh trong lĩnh vực hàng không, Sabre còn vận hành một sàn giao dịch toàn cầu trong lĩnh vực du lịch, xử lý các giao dịch trị giá hơn 120 tỷ USD/năm thông qua kết nối người mua và nhà cung cấp các dịch vụ du lịch.