Thanh mát với canh hoa thiên lý với thịt băm

(PLO) -Hoa thiên lý một loại thực phẩm hết sức quen thuộc với người Việt. Hoa thiên lý giàu vitamin C, B1, B2 và nhiều khoáng chất cần thiết như calci, phospho, sắt, đặc biệt là kẽm. Vì vậy, nó rất bổ dưỡng, có tác dụng điều trị bệnh lý cao như giải nhiệt, trị giun kim, cải thiện bệnh trĩ và phì đại tuyến tiền liệt. 
Thanh mát với canh hoa thiên lý với thịt băm

Dân gian còn cho rằng hoa thiên lý có tác dụng trợ dương, chữa chứng vô sinh ở nam giới do phải thường xuyên tiếp xúc với chì. Có thể nấu canh thiên lý suông, hoặc nấu với giò sống, cua, tôm, hay đơn giản nấu canh thiên lý với thịt nạc ngọt lừ ngon miệng và nhà cả nhà ai cũng thích. Cách làm khá đơn giản và không tốn kém, cũng không tốn thời gian của bạn chút nào. Cùng vào bếp và thực hiện cách nấu canh hoa thiên lý với thịt băm ngọt lừ cho bữa cơm thêm tròn vị nào.

Cách nấu canh hoa thiên lý với thịt băm: 

Nguyên liệu:

Để nấu canh hoa thiên lý với thịt băm bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau

- 200g: Thịt lợn nạc

- 250g: Hoa thiên lý

Gia vị:  mắm, bột canh, bột ngọt

Cách chế biến:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh thiên lý thịt băm

Hoa thiên lý: Ngâm nước muối khoảng 20 phút rồi dùng tay khua rửa nhẹ nhàng cho khỏi bị dập hoa, để ráo nước.

Thịt băm: Thịt nạc mua về bạn để cả miếng để rửa rồi mới thái, cho vào cối xay hoặc bạn có thể băm. Ướp cùng với 1 thìa cà phê hạt nêm, chút xíu mắm cho thơm rồi để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Thịt băm khi đã ướp đủ thời gian, bạn phi hành khô cho vàng thơm rồi cho thịt vào xào cho thơm và săn lại.

Bước 2: Tiếp tục cho thịt băm đã xào cho thơm và chín tới, đổ thịt vào nồi nước sôi đun sẵn, bạn đun khoảng 1500ml nước , đun cho thịt chín mềm, nêm thêm gia vị cho vừa khẩu vị của bạn.

Khi thịt chín mềm, cho hoa thiên lý vào đun vừa chín tới thì tắt bếp, bạn nhớ đừng đun quá lâu, hoa thiên lý chín mềm sẽ mất độ ngọt và giòn đấy nhé.

Bước 3: Thưởng thức món hoa thiên lý thịt băm cùng với cơm, yêu cầu nước canh ngọt, thịt chín mềm, rau chín tới còn giòn ngọt và thơm. 

Vậy là cách nấu canh hoa thiên lý với thịt băm đã hoàn thành thật nhanh và tiết kiệm chi phí cho bạn rồi. Cũng không quá phần đơn điệu bởi món ăn vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả nhà bạn. Chúc bạn thành công!