Thịt bò cuộn hành nướng thơm ngon tuyệt vời

(PLO) -Thịt bò là một thực phẩm chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng nên luôn là sự lựa chọn của bà nội trợ cho bữa cơm gia đình. Hãy thử làm thịt bò cuộn hành nướng ngon mắt ngọt cơm gia đình nhé!
Thịt bò cuộn hành nướng thơm ngon tuyệt vời

Nguyên liệu:

2 lít nước

1 muỗng canh muối

12 nhánh hành hoa nhỏ, cắt khúc

Thịt bò

1/4 chén mirin

3 muỗng canh nước tương

1 muỗng canh đường

1 muỗng canh dầu thực vật

Cách làm:

Bước 1: Cho 2 lít nước vào nồi đun sôi trên lửa vừa, thêm 1/2 muỗng canh muối vào, sau đó cho hành hòa và chần qua cho mềm, khoảng 45 giây. Bỏ hành lá ra bát nước đá và vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Cắt thịt bò bằng dao sắc thành lát dài. Xếp các lát thịt vào giấy bóng, sau đó phủ một lớp giấy bóng khác lên và đập nhẹ để chúng mềm và dễ cuốn.

Bước 3: Sắp xếp 3 lát thịt bò gần sát nhau để tạo thành hình vuông. Rắc ít muối lên sau đó để khoảng 3 nhánh hành lá vào cùng, cuộn chặt thịt xung quanh hành lá lại. Lặp lại thao tác tương tự với số hành và thịt còn lại. Nếu không đủ chặt, bạn có thể dùng hành để buộc thịt lại.

Kết quả hình ảnh cho thịt bò cuộn hành nướng

Bước 4: Cho nước tương, mirin, đường vào bát nhỏ trộn đều cho đến khi đường tan. Đặt thịt trong khay nhỏ, đổ hỗn hợp nước tương vào, rưới đều trên mặt thịt cho ngấm. Ướp trong vòng 15-30 phút.

Bước 5: Chuẩn bị bếp nướng bằng than, khi than hồng, đặt giá nướng lên trên, có thể phết ít dầu ăn lên để tránh bị cháy. Cho thịt lên giá và nướng, nướng trong vòng 5 phút, sau khi thịt chín vàng, thơm thì lật lại cho chín đều. Bỏ thịt ra đĩa và có thể cắt thành miếng nhỏ hơn cho dễ ăn khi còn ấm nóng.

Kết quả hình ảnh cho thịt bò cuộn hành nướng

Ăn khi còn nóng thì ngon hơn nhiều. Chấm với nước tương hoặc nước chấm chua tùy thích.