Thịt bò kho gừng vừa ngon vừa dễ chế biến

(PLO) -Thịt bò kho gừng  là một món ăn đơn giản nhưng giàu chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng biết chế biến, hãy cùng chúng tôi xem cách thực hiện như thế nào nhé
Thịt bò kho gừng vừa ngon vừa dễ chế biến

Nguyên liệu làm bò kho gừng 

- 400gr thịt bò bắp hay bò nạm

- 2 củ gừng

- 1 củ hành tím

- Gia vị: nước mắm, hạt tiêu, bột nêm, muối, đường, dầu ăn, nước màu kho thịt

Kết quả hình ảnh cho thịt bò kho gừng

Cách làm 

Sơ chế các nguyên liệu để làm bò kho gừng:

- Nướng chín 1 củ gừng, cạo lớp vỏ cháy bên ngoài, giã nhuyễn sau đó xát lên miếng thịt. Xả sạch thịt bằng nước lạnh.

- Thái thịt thành miếng quân cờ

Kết quả hình ảnh cho thịt bò kho gừng

- Ướp với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê nước màu trong khoảng 1 tiếng cho ngấm.

Cách nấu

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn, đun nóng. Cho hành tím vào phi thơm rồi đổ tiếp gừng vào xào đều khoảng 3 phút cho gừng mềm và thơm.

Bước 2: Cổ thịt bò vào xào với gừng, nhanh tay đảo đều thịt.

Bước 3: Khi thấy thịt bò chín tái, cho thêm nước lạnh ngập mặt thịt bò, nấu sôi rồi nêm thêm 1 thìa bột nêm, 1 thìa nước mắm.

Kết quả hình ảnh cho thịt bò kho gừng

Bước 4: Đậy vung nồi và tiếp tục đun ở lửa nhỏ đến khi thấy miếng gừng dẻo lại, thử miếng thịt chín mềm là được. Múc thịt ra dĩa, rắc thêm 1 ít hạt tiêu lên bề mặt thịt.

Kết quả hình ảnh cho thịt bò kho gừng

Lưu ý khi làm bò kho gừng:

Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực. Nếu chọn được loại thịt bò còn tơ thì càng tuyệt vì thịt mềm, mỡ trắng, thớ mịn. Để mua được thịt bò ngon, bạn phải xem loại thịt có màu đỏ tươi, thớ thịt không mịn (trừ khi là thịt bò tơ), gân trắng nhỏ và mỡ có màu vàng tươi.

Còn thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sên, bị sán hay bị gạo. Các loại thịt mà có mùi hôi, bạn cũng không nên mua về. Thịt bò có các dấu hiệu: màu sậm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng. Độ đàn hồi của thịt kém, thịt nhão, bề mặt của thịt nhớt nhớt.

- Để tiết kiệm thời gian đun nấu, bạn có thể hầm thịt bò bằng nồi áp suất trong 30 phút, rất nhanh và tiện lợi.

- Các bạn nhớ ướp thịt bò và để trong khoảng một tiếng hoặc ít nhất là 30 phút để thịt bò ngấm đều gia vị, khi ăn thịt bò sẽ đậm hương thơm, vừa miệng mà miếng thịt mềm tươi, thơm ngon.