Thịt bò xào nấm đùi gà ăn là nghiền

(PLO) -Thịt bò xào nấm đùi gà là một món ăn đơn giản nhưng lại rất vừa miệng bởi vị ngọt thanh cả nấm, vị đậm đà của thịt bò và gia vị .
 Thịt bò xào nấm đùi gà ăn là nghiền

Nguyên liệu :

+ 500g thịt bò (nên chọn thăn bò)

+ Nấm đùi gà: 4 chân

+ 1 củ hành tây nhỏ

+ Hành khô, tỏi

+ Hành tươi, mùi tàu

+ Gia vị: bột canh, mì chính, nước mắm, tiêu, dầu hào

Cách làm :

Thịt bò rửa thật sạch để ráo nước, thái lát mỏng, sau đó ướp các loại gia vị: 1/2 thìa cafe bột canh, 1/2 thìa cafe mì chính, 1 thìa cafe nước mắm,  hạt tiêu, dầu hào, tỏi trộn đều để tiến hành ướp khoảng chừng 30 phút.

Nấm đùi gà rửa thật sạch cùng với nước muối pha loãng dùng dao cắt bỏ hết phần chân nấm, mang đi rửa lại rồi dùng dao thái nấm chân gà thành từng lát vừa ăn.

Hành tây bóc vỏ rồi mang đi rửa sạch, dùng dao bổ múi cau. Hành lá, mùi tàu nhặt và rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô, tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

Bước đầu,đun nóng dầu ăn trong chảo cho hành, tỏi băm nhỏ vào phi thơm, rồi cho thịt bò vào xào chín tới với lửa lớn. Khi thấy thịt bò được đổ ra đĩa để riêng.

Sau đó tiếp tục cho hành khô vào phi thơm, rồi cho nấm đùi gà vào xào chín, cho hai thìa nước mắm vào đảo đều trong khoảng 5 phút thì tiếp tục cho hành tây vào xào cùng, xào đến khi bạn thấy hành tây chín, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn thì cho thịt bò vào chảo xào cùng.

Bước cuối cùng là rắc hành lá, mùi tàu vào đảo nhanh tay và tắt bếp. Cho món ăn ra đĩa, rắc chút tiêu lên trên để món ăn tăng phần hấp dẫn.

Chúc các bạn ngon miệng!