Thịt rim tôm ngon, thơm phức vừa vặn đưa cơm

(PLO) -Thịt ba chỉ thơm ngon, hấp dẫn ngấm đều gia vị, săn chắc hòa quyện vị ngọt thơm đậm đà của tôm trong món thịt rim tôm cực ngon chắc chắn sẽ khiến bữa cơM nhà bạn thêm phần hấp dẫn hơn, ngon miệng hơn rất nhiều. 
Thịt rim tôm ngon, thơm phức vừa vặn đưa cơm

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 500g

Tôm: 300g

Hành khô, tỏi: 50g.

Ớt sừng đỏ: 5 trái.

Hành lá, rau mùi: 50g.

Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, ớt bột, tiêu, đường.

Sơ chế nguyên liệu:

– Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ.

– Thịt ba chỉ:

+ Rửa sạch với nước có pha chút muối loãng, để ráo, thái miếng nhỏ vừa, chần sơ qua nước sôi, đây chính là bí quyết giúp cho miếng thịt ba chỉ khi làm thịt rim tôm trong bóng bẩy, căng mọng hơn nhé.

+ Ướp thịt ba chỉ đã chần qua nước sôi với 1/2 phần hành khô, tỏi băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa tiêu bột, 1 thìa dầu ăn trong 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

– Tôm: cắt bỏ đầu, rửa sạch, để ráo, ướp tôm với 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt.

– Ớt sừng đỏ: Rửa sạch, bỏ cuống.

– Hành lá, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.

Thực hiện:

– Phi thơm 2 thìa dầu ăn với một ít hành, tỏi băm nhỏ, cho tôm vào xào nhanh tay, đến khi tôm chuyển sang màu đỏ gạch đặc trưng, dậy mùi thơm hấp dẫn là tôm đã chín, trút ra đĩa.

– Tiếp tục phi thơm 3 thìa dầu ăn với phần hành khô, tỏi băm nhỏ còn lại và 1/2 thìa ớt bột để món thịt rim tôm có màu sắc hấp dẫn, bạn cũng có thể thay thế ớt bột bằng bột điều nếu không thích ăn cay nhé.

– Cho thịt ba chỉ đã ướp gia vị vào xào nhanh tay, đảo đều với lửa vừa đến khi thịt chín, săn lại, chuyển sang màu cánh gián hơi nhạt, bạn cho tôm đã sơ chế vào, đảo đều cho tôm, thịt ngấm đều vị ngon của nhau, cho 5 trái ớt sừng đỏ vào, vặn lửa nhỏ liu riu để trong 5 phút, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, lúc này món thịt rim tôm đã chuyển sang màu cánh gián đậm rất đẹp mắt, cho hành lá, rau mùi thái nhỏ và 1/2 thìa tiêu bột vào, đảo nhẹ, độ nóng của món ăn sẽ làm cho hành lá có màu xanh nuột rất đẹp mắt.

– Bày món thịt rim tôm ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng nhé.

Yêu cầu và thưởng thức:

– Món thịt rim tôm trông rất hấp dẫn với mùi thơm quyến rũ người thưởng thức, món ăn có màu cánh gián đặc trưng, từng miếng thịt ba chỉ bóng bẩy được bao phủ bởi lớp nước kho màu cánh gián vừa hòa quyện với vị ngọt ngon đậm đà của tôm, có tác dụng kích thích vị giác và khẩu vị người thưởng thức rất hiệu quả.

– Với món thịt rim tôm, bạn nên ăn ngay lúc nóng với cơm trắng, có thể dùng kèm dưa leo, rau xà lách kết hợp canh chua cá, rau luộc để bữa ăn tròn vị hơn nhé.

Chúc bạn làm tôm rim thịt thành công và ăn ngon miệng nhé!