Thơm nức mũi mắm tép chưng thịt ngon tuyệt đỉnh

(PLO) -Món thịt chưng mắm tép này làm rất đơn giản mà ăn mãi chẳng chán nhé.Mắm tép chưng thịt là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Món ăn này rất dễ làm và không hề tốn thời gian, cho nên thay vì mua đồ làm sẵn ngoài hàng quán thì bạn hãy tự tay làm món ăn này, vừa đảm bảo chất lượng vừa thơm ngon. Nếu bạn chưa biết quy trình làm thì hãy tham khảo cách làm mắm tép chưng thịt ngon tuyệt đỉnh dưới đây nhé.
Thơm nức mũi mắm tép chưng thịt ngon tuyệt đỉnh

Nguyên liệu:

– Mắm tép: 5 thìa (nên chọn loại mắm tép ngon nhé, vì đây là nguyên liệu quyết định cách làm món mắm tép chưng thịt ngon hay không)

– Thịt lợn : 500g

– Hành khô: 3 củ

– Củ riềng: 1 củ nhỏ (không nên chọn riềng già quá, vì nó dễ bị xơ)

– Củ sả: 2 củ (chỉ lấy phần non của củ sả thôi nhé)

– Ớt: 2 củ

– Tỏi: 1 củ

– Đường: 3 thìa

Kết quả hình ảnh cho mắm tép chưng thịt

Thực hiện:

Cách làm mắm tép chưng thịt đơn giản, trước tiên bạn hãy làm sạch riềng, hành khô, tỏi, sả, ớt tất cả đem băm nhỏ. Nhưng nhớ rằng để riêng hành khô và tỏi ra nhé.

– Thịt nạc vai đem rửa sạch xay nhỏ ướp cùng 3 thìa đường và 1 chút muối, để trong khoảng 30 phút cho ngấm đều.

– Tiếp theo là cho dầu vào chảo trên bếp, để nóng già rồi phi thơm hành và tỏi. Sau đó cho thịt vào đảo đều cho đến khi thịt săn lại tiết ra mỡ thì cho riềng, sả, ớt vào đảo và nhớ để nhỏ lửa thôi nhé. Nếu bạn thấy thịt tiết ra ít mỡ thì bạn có thể cho thêm một ít dầu ăn vào nhé.

Kết quả hình ảnh cho mắm tép chưng thịt

Xào đến khi thấy riềng có mùi thơm, vàng thì đổ mắm tép vào đảo đều. Rang mắm tép tới khi nào mắm ngả màu vàng đẹp, khô lại.

Gần chín thì chúng ta nên nếm lại, thiếu ngọt thì cho thêm đường, hơi nhạt thì cho thêm mắm tép nhé. Như vậy hướng dẫn cách làm mắm tép chưng thịt cực ngon và dễ làm đã hoàn thành.

Yêu cầu thành phẩm:

Mắm tép chưng thịt đạt yêu cầu sẽ có màu nâu óng ả trông rất hấp dẫn. Khi ăn không cảm thấy có mùi tanh của mắm tép mà thay vào đó là mùi mùi thơm của hành, riềng, xả.

Kết quả hình ảnh cho mắm tép chưng thịt

Cách làm mắm tép chưng thịt cực nhanh và đơn giản phải không nào? Chắc chắn món ăn này các thành viên trong gia đình bạn sẽ rất yêu thích. Chúc các bạn thành công!