Thức uống có lợi cho sức khỏe ngày càng được dùng phổ biến

(PLO) - Thời tiết nắng nóng do nhiệt độ tăng cao, cơ thể con người luôn trong trạng thái khát và háo nước. Vì thế, thị trường nước giải khát cũng “nóng” lên theo. Hiện nay, trên thị trường các sản phẩm vì sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên đã và đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Sau thời gian dài sử dụng các loại nước giải thông thường hay nước có gas, gần đây, người tiêu dùng đã nhanh chóng bị thu hút bởi sự xuất hiện của hàng loạt thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên, thảo dược… Những sản phẩm này được ưa chuộng không chỉ vì có lợi cho sức khỏe mà còn rất phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Không chỉ những người đứng tuổi, nhiều bạn trẻ cũng đã chuyển hướng sang sử dụng các loại thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên như trà thảo mộc, trà xanh vì các sản phẩm này không chỉ dễ uống mà còn rất tốt cho sức khỏe. Chị Thanh Tú – Nhân viên văn phòng cho biết: “Cuộc sống ngày càng bận rộn nên không thể chế biến các loại nước mát để sử dụng, nên tôi và thân trong gia đình thường xuyên dùng các thức uống đóng chai có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, nhất là trong mùa nắng nóng thì nhu cầu sử dụng tăng nhiều hơn ngày thường”.

Thức uống trà xanh đóng chai được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay
Thức uống trà xanh đóng chai được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay

Nhằm đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng trong mùa hè, các hãng sản xuất nước giải khát đã liên tục cho ra các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe. 

Chẳng hạn như trà thảo mộc, có nguồn gốc từ thiên nhiên, được xếp vào nhóm đồ uống có lợi cho sức khỏe và là thức uống rất tốt trong những ngày nắng nóng. Trà thảo mộc giúp thanh lọc cơ thể khỏi các tác nhân gây nóng trong người, vị ngọt nhẹ dễ uống. Điển hình như các loại thảo mộc Kim ngân hoa, Hạ khô thảo và Tiên thảo có tác dụng bảo vệ gan, thanh nhiệt – giải độc và làm giảm các dấu hiệu sinh hóa trong gan. Trà thảo mộc còn có tác dụng chống viêm thông qua việc ức chế hoạt động của các chất trung gian gây viêm, chất tiền viêm…

Thời tiết nắng nóng, uống trà không chỉ giúp giải khát mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hàm lượng cao chất chống ôxy hóa Epigallocatechin Gallate (EGCG) trong trà được chứng minh giúp giảm mệt mỏi, làm mát da, thải độc. Uống 4 đến 5 tách trà (800 đến 1.000 ml) mỗi ngày còn giúp phòng một số bệnh như cao huyết áp, tăng cholesterol trong máu, xơ vữa động mạch.

Các chuyên gia Y tế cũng khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm nước giải khát từ thiên nhiên của các nhà sản xuất uy tín trong nước. PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội cho rằng, tiêu chí để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm đồ uống giải khát hiện nay phải là vấn đề chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Thêm vào đó nguồn nguyên liệu chiết xuất đồ uống phải từ tự nhiên, tốt cho sức khỏe.