Tôm chay bằng váng đậu phụ giòn dai dễ làm

(PLO) -Tôm chay là một món ăn quen thuộc trong danh sách những món ăn chay. Chỉ với vài bước đơn giản là chúng ta đã có ngay món tôm chay cho cả nhà, vừa sạch sẽ, vừa an toàn lại ngon miệng. 
 Tôm chay bằng váng đậu phụ giòn dai dễ làm

Nguyên liệu:

- Váng đậu: 300g

- Rong biển: 50g (nếu có)

- 1 ít mì nui hình nơ

- Muối, tiêu, hạt nêm

- Màu thực phẩm: đỏ, cam (nếu có)

cách làm tôm chay 1

Cách làm:

- Váng đậu rửa sạch với nước, sau đó chọn chỗ không bị rách, cắt thành các miếng vuông nhỏ, kích cỡ khoảng từ 7-10cm dùng để cuộn tôm.

- Phần váng đậu còn lại ngâm thêm 30 phút cho mềm ra để làm thịt tôm, sau đó rửa lại cho sạch, băm nhỏ xong cho gia vị gồm muối, tiêu và hạt nêm sao cho vừa miệng và ướp khoảng 1 tiếng cho thấm (nếu thích có mùi thơm rong biển thì nướng sơ rong biển, sau đó bóp nhuyễn trộn cùng váng đậu nhé)

- Trải miếng váng đậu ra, sau đó cho phần váng đậu thái nhỏ đã ướp lên trên, xếp nui vào một đầu của miếng váng đậu sao cho giống đuôi tôm. Dàn đều váng đậu thái nhỏ ra, nhẹ nhàng cuộn miếng váng đậu đều tay sao cho không bị rách, và một đầu to một đầu nhỏ.

- Tiếp đến dùng chỉ buộc lại cho giống vân trên thân tôm, và kích thước hình dáng giống con tôm thật. (Nếu muốn tôm có màu đỏ cam thì pha màu thực phẩm đỏ và cam phết lên thân và đuôi tôm giống như mình tôm thật nhé)

- Xếp tôm vào xửng hấp, hấp trong khoảng 30 phút là được. Tắt bếp, tháo dây chỉ, thế là đã hoàn thành món tôm chay rồi. Những con tôm thoạt nhìn giống tôm thật, nhưng lại là tôm chay và làm từ những nguyên liệu hoàn toàn từ thực vật, thật thú vị phải không nào.

Kết quả hình ảnh cho Tôm chay bằng váng đậu phụ

Thành phẩm:

Tôm chay là một món ăn chay vừa ngon, vừa dễ làm, lại đẹp mắt. Sau khi làm tôm chay, có thể chế biến thành món tôm chay sốt nấm, tôm chay xào, tôm chay kiểu Ý hoặc rất nhiều món chay ngon và lạ miệng khác. Khi ăn có thể cảm nhận được vị thơm và giòn sần sật của váng đậu, mùi cay cay nồng nồng của tiêu hòa quyện cùng vị đậm đà vừa miệng của gia vị. Chắc hẳn bữa cơm chay của sẽ rất hấp dẫn và sinh động.

Chúc các bạn thành công !