Tôm xào ngô bao tử giòn ngọt

(PLO) -Ngô bao tử chứa nhiều chất xơ ,vitamin A, magiê... Trong tôm thì chứa nhiều nguồn Protein, cung cấp chất sắt và vitamin B12 rất tốt cho sức khỏe. Một món ăn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình, vậy bạn còn chờ đợi gì nữa. Hãy vào bếp làm món tôm xào ngô bao tử đãi cả nhà thôi nào.
 Tôm xào ngô bao tử giòn ngọt

Nguyên liệu:

Tôm : 500g

Ngô bao tử: 100g

Hành hoa

Cà rốt: 1 củ nhỏ

Hành khô 5 củ

Gia vị: dầu ăn, bột canh, nước mắm,  mì chính, đường, tiêu.

Kết quả hình ảnh cho Tôm xào ngô bao tử giòn ngọt\

Cách làm: 

- Tôm lột bỏ vỏ, xẻ dọc lưng gạt bỏ đường chỉ đen nằm trên sống lưng tôm. Sau đó ướp tôm với chút bột canh, mì chính để trong khoảng 20 phút cho tôm ngấm gia vị.

- Ngô bao tử nhặt rửa sạch để ráo. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch để ráo, một nửa tỉa hoa, nửa còn lại thái chỉ. Hành hoa nhặt rửa sạch rồi cắt khúc. Hành khô bỏ vỏ, bằm nhuyễn.

- Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu vào phi thơm hành khô. Sau đó cho tôm vào xào qua cùng một chút nước mắm và đường , tiếp tục thêm ngô bao tử và cà rốt vào đảo đến khi chín tới .

- Nêm nếm lại lần cuối cho vừa miệng, thả hành hoa vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp. Xúc tôm xào ngô bao tử ra đĩa, rắc chút tiêu lên trên và ăn nóng với cơm.

Vị ngọt của tôm, ngô bao tử giòn giòn, mùi thơm của hành phi, của tiêu đen khiến món ăn này trở thành một trong những sự lựa chọn tuyệt cho mâm cơm gia đình bạn .

Chúc các bạn ngon miệng!