Tốn cơm với thịt bò xào lá lốt

(PLO) -Thịt bò là loại thực phẩm quen thuộc và chế biến được rất nhiều món ngon. Hôm nay hãy tự tay vào bếp làm món thịt bò xào lá lốt trổ tài cho gia đình thưởng thức nhé!
Tốn cơm với thịt bò xào lá lốt

Thịt bò nạc tươi rất giàu vitamin và khoáng chất khác nhau, đặc biệt là sắt và kẽm rất tốt cho sức khỏe. Thịt bò mềm chín tới, vị ngọt đậm đà của thịt cùng với mùi thơm của lá lốt tạo nên một món ăn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu :

Thịt bò : 500 gram

Lá lốt    : 20 lá

Tỏi        : 4 củ đập dập

Hành khô: 2 củ

Gừng    : 1 nhánh nhỏ

Hành lá : 4 nhánh

Gia vị: dầu ăn, dầu hào, nước mắm, bột canh, mì chính, hạt tiêu

Kết quả hình ảnh cho bò xào lá lốt

Cách thực hiện:

- Hành, tỏi bóc, gừng bóc vỏ bằm nhỏ. Hành lá, lá lốt nhặt rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Thịt thăn bò mua về rửa sạch, thái mỏng. Ướp thịt bò với 1/2 thìa bột canh, 1/2 thìa mì chính, 1 thìa hạt tiêu, chút gừng, tỏi, hành băm nhỏ, dầu hào trộn đều và để khoảng 30 phút cho thịt bò ngấm gia vị sẽ mềm hơn.

- Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho dầu ăn vào, dầu nóng thì cho hành, tỏi bằm nhỏ vào, phi thơm. Tiếp đó, trút thịt bò vào và đảo nhanh tay trên lửa lớn. Khi thịt bò chín tới thì tắt bếp, xúc riêng ra đĩa.

- Tiếp tục sử dụng chảo đó cho vào chảo dầu ăn. Dầu nóng thì cho nốt số hành, tỏi còn lại vào, phi thơm. Tiếp đó, trút lá lốt vào, đảo nhanh tay đến khi thấy lá lốt săn lại thì trút thịt bò đã xào chín tới vào, nêm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp, rắc chút tiêu lên phía trên và dùng nóng với cơm.

Chúc các bạn ngon miệng với món bò xào lá lốt!