Tuần tới, vàng sẽ bước vào thời điểm tốt nhất năm?

(PLVN) -Với những phiên tăng giảm đan xen, thị trường vàng trong nước và thế giới đã khép lại tuần giao dịch với mức tăng nhẹ. Theo giới phân tích, tuần tới, vàng sẽ bước vào thời điểm tốt nhất năm và điều đó có thể hỗ trợ kim loại quý tăng giá.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần:

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 54,60-55,10 đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 500.000 đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 54,75-55,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 520.000 đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng niêm yết ở mức 54,50-55,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 700.000 đồng/lượng.

Tuần qua, không có sự biến động mạnh về thị trường giá vàng, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và không đổi chiều bán ra.

Tại thị trường vàng thế giới, chốt phiên giao dịch cuối tuần giá vàng được niêm yết ở mức 1.839,5 USD/ ounce. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.220), tương đương 52,04 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trong nước khoảng 3,2 triệu đồng/lượng ở thời điểm hiện tại.

Giá vàng thế giới hầu như không thay đổi trong tuần, khi bắt đầu và kết thúc tuần đều ở quanh mức 1.840 USD/ounce.

Giá vàng thế giới khởi đầu tuần ở mức 1.840 USD/ounce, sau đó bật tăng mạnh lên mức 1.872 USD/ounce phiên 8/12 (giờ Mỹ) và là vùng giá đỉnh của kim loại quý tuần này. Tuy nhiên, sau đó, vàng lại nhanh chóng rớt thảm và đến phiên cuối tuần, vàng thế giới chốt phiên ở mức 1.839,5 USD/ounce, mức giá gần như không thay đổi so với phiên khởi đầu tuần.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall, thì có 5 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 6 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy có 4 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.507 người tham gia thì 54% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 28% cho rằng giá vàng giảm và 18% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tính thời vụ sẽ bắt đầu ủng hộ vàng từ tuần tới. Một trong những thời điểm tốt nhất đối với vàng là từ giữa tháng 12 cho đến ngày Lễ tình nhân (14/2), Sean Lusk, Giám đốc của Walsh Trading nhận định.

Tuần tới cũng sẽ là tuần bận rộn cuối cùng của thị trường trước khi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, với các thông báo về chỉ số sản xuất NY Empire State, doanh số bán lẻ, cuộc họp của Fed, và giấy phép xây dựng, khởi công nhà ở, tỷ lệ thất nghiệp và chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia.