Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/4: Giá USD tại các ngân hàng thương mại tiếp tục tăng cao

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng nay (20/4), tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD giảm thêm 8 đồng so với phiên giao dịch trước đó. Trong khi, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại tiếp tục tăng cao.
Hình minh họa
Hình minh họa

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng nay 20/4 được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh xuống mức 23.182 VND/USD, tiếp tục giảm thêm 8 đồng so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng nhà nước là 23.125 VND/USD ở chiều mua vào và 23.836 đồng/USD bán ra.

Tỷ giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại giao dịch lúc 8h sáng nay, cụ thể:

Tỷ giá Vietcombank hôm nay niêm yết ở mức 22.955 đồng/USD (mua vào) - 23.165 đồng/USD (bán ra), giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

VietinBank niêm yết tỷ giá ở mức 22.978 đồng/USD (mua vào) – 23.178 đồng/USD (bán ra), tăng 8 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Giá 1 USD đổi sang VND tại BIDV niêm yết theo tỷ giá: 22.975 đồng/USD (mua vào) - 23.175 đồng/USD (bán ra), tăng 5 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Tại thị trường thế giới, tỷ giá USD trên thị trường thế giới giảm. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 91,09 điểm. Hiện 1 Euro đổi 1,204 USD; 1 bảng Anh đổi 1,398 USD; 1 USD đổi 108,18 yên.

USD trên thị trường quốc tế tụt giảm do giới đầu tư đánh cược vào các loại tài sản rủi ro, trong đó có chứng khoán và các đồng tiền kỹ thuật số.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) vừa cho biết ngân hàng này đang nghiên cứu các quy định quản lý đối với bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số nếu bất kỳ đồng tiền kỹ thuật số nào trở thành một công cụ thanh toán được sử dụng rộng rãi trong tương lai. Đây là tín hiệu tiếp theo cho thấy các nước đang nghiêm túc nghiên cứu việc sử dụng một hoặc nhiều loại đồng tiền số.

Theo các chuyên gia, thị trường tài chính tuần này sẽ không có quá nhiều dữ liệu kinh tế lớn để tác động mạnh. Chỉ có số liệu về tình trạng việc làm hằng tuần của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 22/4 và đến 23/4, số liệu PMI trong lĩnh vục tư nhân được phát hành, dự kiến sẽ cung cấp cho các nhà giao dịch bức tranh rõ ràng hơn về nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, hiện mối quan hệ giữa Mỹ với Trung Quốc và Nga đang là những yếu tố trọng tâm trong tuần này có khả năng gây biến động trong xu hướng của tiền tệ. Ngoài ra, các tin tức về động thái của Washington đối với Iran cũng sẽ được các nhà đầu tư quan tâm.