Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 2/12: Ngân hàng thương mại giảm nhẹ giá USD

(PLVN) - Sáng nay - 2/12, Ngân hàng nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức 23.152 VND/USD, giữ nguyên mức giá so với phiên giao dịch sáng qua. Trong khi đó, tại các Ngân hàng thương mại giảm nhẹ giá trao đổi USD.
Hình minh họa
Hình minh họa

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.152 VND/USD, giữ nguyên mức giá so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng nhà nước là 23.125 VND/USD ở chiều mua vào và 23.797 đồng/USD bán ra, giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua và bán so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại, cụ thể:

Tỷ giá Vietcombank niêm yết ở mức 23.020 đồng/USD (mua vào) và 23.230 đồng/USD (bán ra), giữ nguyên mức giá chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

VietinBank niêm yết tỷ giá ở mức 22.998 đồng/USD (mua vào) – 23.228 đồng/USD (bán ra), giảm 5 đồng chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Giá 1 USD đổi sang VND tại BIDV niêm yết theo tỷ giá: 23.050 đồng/USD (mua vào) - 23.230 đồng/USD (bán ra), giữ nguyên mức giá chiều mua và giảm 7 đồng chiều bán so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá USD trên thị trường thế giới (cùng giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện đạt 91,18, giảm 0,15 %.

Đồng USD trên thị trường thế giới tiếp lao dốc trong bối cảnh đồng Bitcoin và chứng khoán tăng chóng mặt khiến giới đầu tư thờ ơ với đồng bạc xanh.

Bên cạnh đó, những thông tin tích cực về vaccine ngừa Covid-19 tiếp tục đẩy giá đồng USD xuống thấp.

Hiện, hãng dược Moderna đã đệ đơn xin cấp phép khẩn cấp sử dụng vaccine Covid-19 tại Mỹ và Châu Âu sau khi thông báo kết quả đầy đủ thử nghiệm giai đoạn cuối với hiệu quả 94,1%, không gây nguy cơ nghiêm trọng và tỷ lệ hiệu quả khá đồng đều giữa các nhóm tuổi, chủng tộc.

Vì vậy, vaccine của Moderna có thể sẽ là loại thứ 2 có khả năng được giới chức Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp trong năm nay, sau vắc-xin của hãng Pfizer và BioNTech.

Trước đó, Pfizer đã xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 tại Mỹ và Châu Âu. Theo dự đoán, đến giữa năm 2021, phần đông dân số tại các nền kinh tế phát triển sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19. Đây là tiền đề cho kinh tế thế giới khởi sắc trở lại.