Tỷ giá USD hôm nay 16/1: đồng USD tăng mạnh

(PLVN) - Giao dịch lúc 9h (theo giờ Việt Nam), tỷ giá USD trên thị trường thế giới tiếp tục tăng, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố sẽ không tăng lãi suất trong ngắn hạn và bác bỏ ý kiến Fed có thể bắt đầu giảm mua trái phiếu trong thời gian tới.
Hình minh họa
Hình minh họa

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.136 VND/USD, giữ nguyên mức giá so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng nhà nước là 23.125 VND/USD ở chiều mua vào và 23.780 đồng/USD bán ra, giữ nguyên mức giá chiều mua vào và tăng 4 đồng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại giao dịch lúc 9h sáng nay, cụ thể:

Tỷ giá Vietcombank niêm yết ở mức 22.950 đồng/USD (mua vào) và 23.160 đồng/USD (bán ra), giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

VietinBank niêm yết tỷ giá ở mức 22.960 đồng/USD (mua vào) – 23.160 đồng/USD (bán ra), giảm 6 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Giá 1 USD đổi sang VND tại BIDV niêm yết theo tỷ giá: 22.960 đồng/USD (mua vào) - 23.160 đồng/USD (bán ra), giảm 20 đồng chiều mua vào và giữ nguyên mức giá chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Tại thị trường thế giới (cùng giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện đạt 90,78, tăng 0,6% so với phiên trước đó.

Giá đồng USD tăng khi Chủ tịch Jerome Powell tuyên bố rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất trong ngắn hạn và bác bỏ ý kiến Fed có thể bắt đầu giảm mua trái phiếu trong thời gian tới.

Chương trình mua tài sản của Fed để hỗ trợ các thị trường tài chính trong bối cảnh đại dịch đã tạo áp lực lên USD, vì làm tăng nguồn cung tiền tệ và giảm giá trị của đồng tiền.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng chờ đợi chi tiết về kế hoạch cứu trợ đại dịch của ông Biden.

Tổng thống đắc cử ở Mỹ Joe Biden đã công bố đề xuất gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nước này ứng phó với đại dịch.

Bên cạnh đó, kế hoạch cũng dự kiến chi 350 tỷ USD hỗ trợ khẩn cấp cho các chính quyền bang và địa phương, chi 170 tỷ USD hỗ trợ các trường từ mầm non đến hết trung học phổ thông cũng như các cơ sở giáo dục cấp cao hơn. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng do đại dịch, ông Biden cam kết hỗ trợ 440 tỷ USD.