USD tại các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm phiên giao dịch cuối tuần

(PLVN) - Các ngân hàng thương mại sáng 9/1 niêm yết tỷ giá USD phổ biến ở quanh mức 22.950 - 23.150 VND/USD, tiếp tục giảm so với phiên giao dịch trước đó.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.121 VND/USD, giữ nguyên mức giá so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng nhà nước là 23.125 VND/USD ở chiều mua vào và 23.765 đồng/USD bán ra, giữ nguyên mức giá so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại giao dịch lúc 9h sáng nay, cụ thể:

Tỷ giá Vietcombank niêm yết ở mức 22.940 đồng/USD (mua vào) và 23.150 đồng/USD (bán ra), giảm 40 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

VietinBank niêm yết tỷ giá ở mức 22.958 đồng/USD (mua vào) – 23.158 đồng/USD (bán ra), tăng 3 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Giá 1 USD đổi sang VND tại BIDV niêm yết theo tỷ giá: 22.980 đồng/USD (mua vào) - 23.160 đồng/USD (bán ra), giảm 10 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Tại thị trường thế giới, ( cùng giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện đạt 90,07, tăng 0,27% so với phiên trước đó.

Đồng USD tăng giá trong bối cảnh quốc hội Mỹ chính thức xác nhận Joe Biden là tổng thống. Quốc hội Mỹ đã xác nhận ông Joe Biden là Tổng thống đắc cử, một ngày sau khi đám đông xâm nhập Điện Capitol của Mỹ trong một nỗ lực hỗn loạn nhằm tránh để Tổng thống Donald Trump chính thức là người thua cuộc trong cuộc đua bầu cử.

Tổng thống Trump đã đưa ra một tuyên bố thông qua Dan Scavino, phó giám đốc phụ trách truyền thông và nói rằng sẽ có một sự chuyển đổi có trật tự vào ngày 20/1.

Nhà đầu tư tiếp tục tập trung vào khả năng gói hỗ trợ tài chính bổ sung sẽ sớm được đưa ra sau khi đảng Dân chủ giành đa số ghế trong Thượng viện, giúp đảng này kiểm soát cả 2 viện quốc hội.