Váng đậu cuộn thịt chiên giòn hấp dẫn

(PLO) - Váng đậu hay còn gọi là tàu hũ ky, vốn là sản phẩm làm từ đậu nành, chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Váng đậu cuộn thịt chiên giòn có cách làm tương tự với chả giò nhưng sẽ đặc biệt và lạ miệng hơn.
Váng đậu cuộn thịt chiên giòn hấp dẫn

Nguyên liệu:

- 450gr thịt heo băm nhỏ

- 200gr tôm, cắt khúc

- 100gr củ năng, băm nhỏ (tuỳ chọn)

- 2 nhánh hành lá, cắt khoanh

- 10gr tôm khô, ngâm mềm và băm nhỏ

- 1 củ hành tây cỡ vừa, cắt hạt lựu

- 4 củ tỏi băm

- 1 quả trứng gà

- 15gr bột bắp

- 15gr dầu ăn

- 1 xấp lá váng đậu (tàu hũ ky)

- 20gr bột ngũ vị hương

- 15gr dầu hào

- 10gr đường

- 1 muỗng café dầu mè

- 6gr muối

- Nhúm hạt tiêu

Kết quả hình ảnh cho Váng đậu cuộn thịt chiên giòn

Các bước thực hiện:

- Đầu tiên bạn trộn các gia vị ướp lại với nhau gồm: bột ngũ vị hương, dầu hào, dầu mè, tiêu, muối, đường. Trộn đều trong 1 bát to.

- Sau đó cho các nguyên liệu vào bát gia vị trên gồm: thịt tôm, thịt heo băm, củ năng, hành lá, tỏi, tôm khô. Trộn lại với nhau cho đều.

- Cuối cùng bạn thêm trứng gà và bột bắp, dầu ăn vào trộn đến khi thành hỗn hợp đều nhau. Để tủ lạnh ở ngăn mát khoảng 1 tiếng.

- Váng đậu trải ra mặt phẳng, dùng khăn ướt lau cho mềm để dễ dàng cuốn.

- Sau đó lấy bát thịt ra, múc một muỗng đầy thịt, cho vào giữa miếng váng đậu. 

- Cuộn lại như cuộn chả giò. Nhớ cuộn chắc tay 1 chút bạn nhé! 

- Khi bạn cuộn đến cuối thì phết ít trứng gà còn sót lại để kết dính cuộn thịt (làm cách này khi chiên sẽ không bị bung)

- Cho nồi hoặc chảo chiên lên bếp, thêm nhiều dầu ăn, đun nóng, sau đó thả từng cuộn thịt vào chiên đến khi cuộn thịt nổi lên mặt dầu, vàng giòn là đạt.

Vậy là bạn đã hoàn thành món váng đậu cuộn thịt chiên giòn rất ngon rồi. Món ăn có bề ngoài bắt mắt, gần giống với chả giò nhưng khi thưởng thức chắc chắn sẽ khiến cả nhà trầm trồ vì hương vị thơm ngon hơn hẳn.  Vỏ giòn dai, nhân thơm phức với sự hòa quyện của các loại thịt và rau củ, váng đậu cuộn thịt chiên là món ngon nên thử trong mâm cơm gia đình.