'Xì xụp' bên nồi lẩu rươi xua giá lạnh mùa đông

(PLO) -Đông đến, khi những cơn gió lạnh tràn về, là lúc nhà nhà lại quây quần với nhau bên những nồi lẩu bốc hơi nghi ngút. Một nồi lẩu với hương vị hoàn toàn mới lạ, hấp dẫn để cho gia đình thân yêu của bạn cùng thưởng thức.
'Xì xụp' bên nồi lẩu rươi xua giá lạnh mùa đông

Nguyên liệu:

– Rươi: khi chọn con rươi làm lẩu bạn phải chọn những con rươi bên trên, bò khỏe, có màu đỏ hoặc màu hồng, đó là những con rươi tươi ngon. Còn những con nhỏ, bé, bò yếu, màu xanh nhờ nhờ là những con sắp chết.

– Trứng gà: tùy theo sở thích gia đình, nhưng bạn chỉ cần 3 đến 4 quả

– Vỏ quýt: đây là nguyên liệu không thể thiếu nếu bạn muốn có 1 nồi lẩu rươi ngon

– Thịt lợn xay nhỏ: đối với món rươi bạn dùng cà ít thịt lợn càng tốt.

– Sườn lợn, tôm, nấm hương, cà rốt, củ cải, rau

– Hành lá, rau mùi, ớt tươi, măng tươi, gia vị: cái này tùy theo khẩu vị của gia đình bạn. Nhưng có thêm ướt tươi thì mới lột tả được hết độ ngon của rươi

Kết quả hình ảnh cho lẩu rươi

Các bước nấu lẩu:

Bước 1: Tạo “bột rươi”

– Rươi sau khi mua về phải nhặt sạch rác bẩn cho vào rổ và trần rươi bằng nước nóng. Ta sẽ đổ từ từ nước nóng vào rổ rươi (tốt nhất nên đổ nước nóng ở 90oC) rồi lắc nhẹ rổ rươi, phải lắc đều tay và nhẹ thì như vậy rươi mới rụng hết lông mà con rươi không bị vỡ bụng. Sau khi đã trần như vậy vài lần là rươi sẽ hết lông, con rươi hết nhớt. Ta sẽ để lên cao cho ráo nước.

– Vỏ quýt sẽ thái chỉ hoặc băm hạt lựu, hành thái khúc, rau mùi, lá lốt thái nhỏ tất cả sẽ cho vào bát lớn, sau đó cho rươi và đập trứng gà vào bát. Lấy đũa và đánh nhuyễn tất cả lên, vừa đánh vừa cho gia vị như vậy gia vị mới ngấm đều. Đánh đều xong ta sẽ thấy bát rươi nhìn quánh đặc như “bột rươi”.

Bước 2: Tiến hành nấu lẩu

Vì rươi nhanh chín nên ta sẽ cho xương sườn, cà rốt, củ cải, nấm hương, tôm vào trước. Sau đó cho gia vị, ớt vào nồi. Sau khi nước dùng sôi thì ta mới múc từng muôi nhỏ bột rươi cho vào. Lúc này những thìa bột rươi sẽ nổi lên tạo thành bánh rươi nhìn giống gạch cua.

Nếu muốn đậm đà hơn thì bạn hãy dùng thêm nước chấm. Nước chấm chỉ cần pha thêm chút chanh, vài lát ớt tươi, hồ tiêu là có thể dùng được. Nồi lẩu của bạn có thể ăn kèm với rau cải, lá ngải cứu, măng tươi.. tùy theo sở thích của bạn.

Nồi lẩu rươi bốc hơi lên thơm ngào ngạt, thưởng thức ta thấy vẫn nguyên vị ngọt của thịt rươi, mùi hăng hăng của vỏ trần bì,lại tê tê đầu lưỡi của ớt tươi, hòa cùng đó là hàng loạt những nguyên liệu khác. Tất cả tạo nên 1 nồi lẩu rươi thơm ngon đượm hương vị đồng quê. Vậy còn trần trừ gì nữa mà bạn không chế biến 1 nồi lẩu rươi thơm ngon cho người bạn yêu thương.