Yêu cầu gỡ bỏ tất cả sản phẩm Keto Slim trên các website vì lừa dối người dùng

(PLVN) - Sau khi Bộ Y tế phản ánh nội dung quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm Keto Slim, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã  yêu cầu các website, ứng dụng TMĐT gỡ bỏ tất cả sản phẩm mang thương hiệu này.
Các sản phẩm Keto Slim bị gỡ bỏ khỏi các website vì quảng cáo nhiều thông tin sai sự thật.
Các sản phẩm Keto Slim bị gỡ bỏ khỏi các website vì quảng cáo nhiều thông tin sai sự thật.

Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo Công ty CP Y dược Minh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) có hành vi vi phạm do nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Các sản phẩm này được bày bán trên các website ketoslim.com.vn, ketoslim.vn, ketoslim-chinhhang.com, trong khi những website này chưa thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên những website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Do đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các thương nhân, tổ chức sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm Keto Slim và triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm này.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua hàng tại những website đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương. Những website này buộc phải cung cấp đầy đủ thông tin về chủ sở hữu, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, điều kiện giao dịch chung, cũng như các chính sách đổi trả, hoàn tiền, giao nhận, thanh toán, bảo mật thông tin người tiêu dùng.

Nếu mua hàng qua mạng xã hội, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ đánh giá của người mua trước, đồng thời xem xét thông tin người bán, nguồn gốc sản phẩm, các chứng nhận an toàn thực phẩm...

“Tuyệt đối không nên mua ở những fanpage không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng, hoặc khi hỏi thông tin thì cố tình giấu địa chỉ bán hàng, chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn (inbox), chỉ bán hàng online chứ không có cửa hàng cụ thể”, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh.

Theo nội dung quảng cáo trên các website, bộ sản phẩm Keto Slim gồm viên sủi, bột cần tây, bữa ăn và serum là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần 100% từ thiên nhiên, hỗ trợ giảm béo theo cơ chế ketogenic.