11 dịch vụ công sẽ được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ 13/3

(PLVN) - Dự kiến 11 dịch vụ sẽ được đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia vào 13/3. Các dịch vụ tích hợp trên Cổng thực hiện được ở mức độ 3, 4, thanh toán điện tử và có thể trải nghiệm được ngay vào thời điểm khai trương.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Thông tin trên được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đưa ra trong buổi họp với các bộ, ngành kiểm thử việc cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia diễn ra mới đây tại Hà Nội.

11 dịch vụ công đó là: Thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy; kê khai và nộp thuế doanh nghiệp (DN); cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách; khai báo phiếu giao nhận hồ sơ giao dịch kiểm soát chi qua mạng; giao dịch một cửa với Kho bạc Nhà nước; hủy tờ khai hải quan, khai bổ sung hồ sơ hải quan; đăng ký hợp đồng cung ứng lao động; đăng ký khai sinh và cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Theo ông Dũng, dự kiến 11 dịch vụ sẽ được đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia vào 13/3. Các dịch vụ tích hợp trên Cổng thực hiện được ở mức độ 3, 4, thanh toán điện tử và có thể trải nghiệm được ngay vào thời điểm khai trương.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là vấn đề cấp bách. Vì vậy, việc tích hợp thêm các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia có ý nghĩa quan trọng, vừa cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian, chi phí cho người dân, DN, vừa góp phần giảm sự lây lan của dịch bệnh khi người dân không phải đi thực hiện thủ tục trực tiếp.

Sau 3 tháng khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia, tính đến 17h ngày 9/3, đã có 77.226 tài khoản đăng ký; hơn 20,9 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ; hơn 2,6 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, con số 20,9 triệu lượt truy cập chủ yếu là người dân, còn DN tham gia còn hạn chế, vì vậy cần phải đưa các dịch vụ công liên quan đến DN như kê khai nộp thuế, hải quan vào để tăng sự tham gia của DN.

Đọc thêm