202 khách quốc tế đã booking sẽ nhập cảnh hôm nay, Nội Bài xử lý thế nào?

(PLVN) - Lệnh “tạm dừng nhập cảnh với người nước ngoài từ 0h ngày 22/3/2020” đã được thực hiện nhưng theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, theo lịch bay, ngày hôm nay vẫn có 202 khách quốc tế đặt vé đến Việt Nam. Vậy Nội Bài sẽ xử lý vấn đề này như thế nào?
Theo số liệu booking, có 202 khách quốc tế sẽ nhập cảnh trong ngày hôm nay (ảnh minh họa).
Theo số liệu booking, có 202 khách quốc tế sẽ nhập cảnh trong ngày hôm nay (ảnh minh họa).

Thông tin từ Cảng HKQT Nội Bài (NIA) cho biết, dự kiến, ngày hôm nay NIA sẽ đón 2.348  hành khách. Theo số liệu booking (đặt vé) có 2.146 khách Việt Nam và 202 khách quốc tế từ 15 chuyến bay đến từ Đức, Nga, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, UAE, Nhật Bản, Ấn Độ…

Tuy nhiên, Việt Nam đã có lệnh không cho nhập cảnh người nước ngoài. Vậy NIA sẽ xử lý số lượng khách quốc tế như thế nào?

Trả lời báo PLVN, đại diện NIA cho biết, số liệu mà Cảng cung cấp là số liệu đã đặt vé từ các hãng hàng không thông báo cho Cảng từ ngày hôm qua. Quy định mới của Việt Nam đã được NIA cung cấp cho tất cả các hãng bay. Có thể trong số khách quốc tế đã đặt có những trường hợp nằm trong danh sách được phép nhập cảnh như mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt nên việc xử lý khách quốc tế đến Việt Nam sẽ do các hãng bay thực hiện kiểm soát.

Cũng có nhiều trường hợp khách đã đặt vé nhưng lại hủy chuyến như số liệu của ngày 21/3. Theo lịch booking, có 1.782 người sẽ nhập cảnh nhưng số lượng thực tế nhập cảnh tại Nội Bài ngày 21/3 chỉ là 1.451 người.

Cũng theo thông tin từ đại diện NIA, đến 11h trưa ngày 22/3 chưa có bất kỳ khách quốc tế nào nhập cảnh qua Nội Bài.

Đọc thêm