4h sáng mai, đường truyền internet Việt Nam đi quốc tế mới hoạt động bình thường trở lại

(PLO) - Cáp quang AAG đã được hàn xong đúng dự kiến trong rạng sáng hôm nay, 19/9, nhưng phải đến sáng mai thì các đường truyền Internet đi quốc tế của Việt Nam mới được khôi phục hoàn toàn.
4h sáng mai, đường truyền internet Việt Nam đi quốc tế mới hoạt động bình thường trở lại

Theo kế hoạch của đơn vị quản lý tuyến cáp AAG, tuyến cáp quang biển hiện đã được hàn xong nhưng phải đến 3h45 ngày 20/9/2016, toàn bộ lưu lượng Internet trên tuyến cáp AAG sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Do đó, việc sử dụng dung lượng trên tuyến cáp AAG để cung cấp dịch vụ cho khách hàng của các ISP tại Việt Nam sẽ trở lại bình thường từ sáng ngày 20/9.

Được biết, tuyến cáp quang AAG đã được tiến hành sửa chữa bắt đầu từ 2h ngày 15/9 và dự kiến hoàn tất đợt sửa chữa vào khoảng 5h20 ngày 19/9 (theo giờ địa phương).

Trong thời gian bảo trì, toàn bộ kênh truyền trên cáp biển AAG đã bị mất liên lạc. Do đó, các nhà cung cấp Internet (ISP) trong nước đã chủ động tiến hành nhiều biện pháp bổ sung dung lượng kết nối quốc tế cả hướng đất liền và biển để nâng cấp hệ thống mạng truyền dẫn, dự phòng dung lượng Internet để đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ.

Cáp AAG đã được hàn xong trong rạng sáng nay, 19/9.
Cáp AAG đã được hàn xong trong rạng sáng nay, 19/9.

Trước đó, nhà điều hành tuyến cáp quang biển AAG đã phát hiện hệ thống bị hỏng core FP11 ở vị trí cách trạm cập bờ South Lantau, Hong Kong khoảng 235 km từ ngày ngày 1/9. Nhưng phải đến ngày 15/9, đơn vì điều hành cáp quang AAG mới có đợt bảo trì. 

Sự cố này diễn ra chỉ sau 10 ngày kể từ khi tuyến cáp quang AAG được sửa xong hôm 21/8. Do trước đó, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố vào 17h35 ngày 2/8 tại vị trí cách HongKong 80km.

Ngay sau đó, hôm 3/8/2016 tuyến cáp này tiếp tục gặp sự cố tại vị trí cách trạm Changi hơn 32 km, trên cáp nhánh S1B cập bờ Singapore gây mất thêm kênh truyền quốc tế hướng Singapore. 

Đợt sửa chữa kéo dài 10 ngày trên đã khiến tốc độ internet ở Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề.

Đọc thêm