Bảo đảm an toàn cho du khách đến Việt Nam

(PLVN) - Đó là thông điệp trong lá thư vừa được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh gửi thư tới bạn bè và đối tác quốc tế của ngành du lịch, thông tin về việc du lịch Việt Nam đang tích cực ứng phó với tác động từ dịch bệnh COVID-19 và khẳng định các điểm du lịch vẫn mở cửa bình thường.
Bảo đảm an toàn cho du khách đến Việt Nam

Trong thư, ông Nguyễn Trùng Khánh thông báo Việt Nam có 15 người nhiễm dịch bệnh COVID-19 (theo số liệu cập nhật trưa 13/2 là 16 trường hợp dương tính với COVID-19), nhưng đáng mừng là 7 người đã được chữa khỏi và xuất viện.

Kể từ lúc dịch bệnh xuất hiện đến khi Chính phủ chính thức công bố dịch vào ngày 1/2/2020, Việt Nam đã kiểm soát bệnh dịch rất tốt. Các giải pháp chữa trị, phòng ngừa đã phát huy hiệu quả, vì vậy không có tình trạng lây lan COVID-19 trong cộng đồng tại Việt Nam. Hiện nay các điểm tham quan, khu di tích, nhà hàng phục vụ khách du lịch vẫn được mở cửa bình thường.

Tổng cục Du lịch đã phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp du lịch để có các biện pháp phòng chống và giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh, bảo đảm an toàn cho khách du lịch. Một số điểm tham quan luôn sẵn sàng các điều kiện tốt nhất nhằm tăng cường phòng, chống dịch như phun khử trùng, phát khẩu trang, đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách.

Ông Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, trong thời gian dịch bệnh diễn ra, ngành du lịch sẽ duy trì trách nhiệm với cộng đồng xã hội và đặt ưu tiên hàng đầu đối với du khách và sự an toàn của du khách.

Với sự kiểm soát hiệu quả, biện pháp phòng tránh dịch bệnh đang được triển khai tới tất cả các địa phương, điểm tham quan, ngành du lịch khẳng định rằng du khách đến Việt Nam thời điểm này luôn được bảo đảm an toàn.

Đọc thêm