Báo Pháp luật Việt Nam và HonDa Lộc Thịnh tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học

(PLVN) - Ngày 23/1, Văn phòng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên phối hợp với Công ty Honda Lộc Thịnh (đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã trao tặng 40 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn.

Không chỉ lần này mà trong nhiều năm qua Báo Pháp luật Việt Nam luôn có những chuyến đi thiện nguyện để giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn, cán bộ tư pháp...khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Mang Tết về cho học sinh nghèo

Để giúp đôi chân các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa không còn nặng bước đến trường, cũng như tạo điều kiện giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Công ty Honda Lộc Thịnh đã tổ chức trao tặng 40 chiếc xe đạp mới (mỗi huyện, thị xã được 10 chiếc) mỗi chiếc trị giá 1,7 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Trường THCS Lộc Thuỷ và các em học sinh nhận quà từ Báo PLVN và Honda Lộc Thịnh
Đại diện lãnh đạo Trường THCS Lộc Thuỷ và các em học sinh nhận quà từ Báo PLVN và Honda Lộc Thịnh 

Cụ thể, ở huyện Phong Điền trao cho trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Phong Chương), huyện Phú Lộc trao cho trường THCS Lộc Thủy (xã Lộc Thủy), ở thị xã Hương Trà tặng cho trường THCS Nguyễn Xuân Thưởng (xã Hương Toàn) còn thị xã Hương Thủy trao cho ba trường là TH và THCS Dương Hòa, TH và THCS Thủy Tân, TH và THCS Phú Sơn. Học sinh được nhận xe đạp lần này đều thuộc diện hộ nghèo hoặc mồ côi và có thành tích tốt trong học tập cũng như rèn luyện.

Anh Trần Duy Quốc Thịnh (Phó Giám đốc Honda Lộc Thịnh) hy vọng những chiếc xe đạp trên sẽ giúp các em học sinh giảm bớt những khó khăn khi đến lớp, đến trường. Đồng thời, anh Thịnh cũng bày tỏ mong muốn các em cố gắng nỗ lực hơn nữa trong học tập, để sau này trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Niềm vui của học sinh nghèo khi nhận được món quà ý nghĩa trong dịp sắp bước vào Tết Nguyên Đán.

Niềm vui của học sinh nghèo khi nhận được món quà ý nghĩa trong dịp sắp bước vào Tết Nguyên Đán.

“Công ty chúng tôi được thành lập từ 13 năm trước, hiện có 5 cơ sở đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế. Trong những năm qua, Lộc Thịnh luôn xem công tác từ thiện là việc làm có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là giúp các em có điều kiện khó khăn vươn lên trong học tập. Trong chuyến đi lần này, tôi được tiếp cận rất nhiều hoàn cảnh bi đát, nếu có cơ hội chúng tôi sẽ giúp đỡ thêm cho những trường hợp này”. Vị Phó Giám đốc này chia sẻ.

Trong buổi tặng xe lần này nhiều lãnh đạo cũng như quý thầy cô tại các trường đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với tấm lòng thiện nguyện của Báo Pháp Luật Việt Nam cũng như Hoda Lộc Thịnh.

Ông Nguyễn Minh Quang (Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy) cho biết: “Đối với các em học sinh nghèo, việc được nhận chiếc xe đạp là món quà lớn cả vật chất lẫn tinh thần, nó khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người. Chúng tôi mong muốn các em được nhận quà ngày hôm nay tiếp tục phấn đấu, xứng đáng với sự quan tâm, sẻ chia của các đơn vị đồng hành đã mang niềm vui đến cho các em trong dịp sắp đến Tết Nguyên Đán”.

“Đôi chân đỡ nặng bước”

Các em học sinh được nhận xe trong chuyến thiện nguyện lần này đều được chọn lựa rất kỹ từ quý thầy cô giáo cũng như đơn vị tài trợ. Có những trường hợp cả đoàn gần như rơi nước mắt khi nghe các em kể về hoàn cảnh của mình.

Ông Lê Văn Hoàng Tám Bảy, Đại diện Văn phòng Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên phát biểu tại buổi trao quà
Ông Lê Văn Hoàng Tám Bảy, Đại diện Văn phòng Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên phát biểu tại buổi trao quà 

Cách đây 2 năm, mẹ của em Đỗ Ngọc Thế (lớp 8/2, trường TH và THCS Thủy Tân) qua đời vì bệnh hiểm nghèo, để lại bố nuôi hai anh em còn tuổi ăn học. Gần đây, tai họa lại ập đến với gia đình này khi người bố của em cũng qua đời vì bệnh nan y. Bây giờ, Thế cùng người anh trai tự đùm bọc lẫn nhau. Cuộc sống anh em này hết sức khó khăn, người anh phải nghỉ học phụ giúp tại quán cà phê.

Còn em Hồ Thị Thiên Anh (học lớp 7/5 trường THCS Lộc Thủy) vừa rất vui mừng khi có xe đạp nhưng nhanh chóng đượm buồn khi kể về hoàn cảnh của mình: “Em là người Vân Kiều, quê ở Quảng Trị. Khi em vừa chào đời mẹ mất để lại bố nuôi 4 anh chị em. Lần đầu trong đời mới có được chiếc xe đạp, em rất biết ơn quý thầy cô giáo cũng như nhà tài trợ”.

Phụ huynh cũng rất vui mừng, gửi lời cám ơn đến Báo PLVN và Honda Lộc Thịnh

Phụ huynh cũng rất vui mừng, gửi lời cám ơn đến Báo PLVN và Honda Lộc Thịnh

Đến với buổi tặng xe mang đậm tình người này, ngoài lãnh đạo, thầy cô giáo, các em học sinh còn có nhiều phụ huynh đến dự, họ vô cùng xúc động. Bà Hoàng Thị Xảng (65 tuổi, tại thôn Cổ Lão, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà) rưng nước mắt khi cháu ngoại của mình là em Trương Văn Huy (lớp 4/1 trường tiểu học số 3 Hương Toàn) vừa nhận được món quà ý nghĩa.

Bà kể, mẹ Huy lấy chồng ở Phú Lộc nhưng không hạnh phúc nên cách đây 8 năm, người phụ nữ này mang cả 3 đứa con lên ngoại để sống. Cuộc sống vốn đã nghèo; gần đây mẹ của Huy lại bị khối u ác tính nên càng khổ hơn khiến bà Xảng phải nuôi các cháu ngoại đang tuổi ăn học.

“Ba anh chị em của Huy đạp chung 1 chiếc xe đạp “cà tàng” nên có đứa phải đi bộ đến trường dù cách nhà 2km.  Tôi đã lớn tuổi, sức yếu có lẽ đi làm thuê cả năm cũng không mua được chiếc xe mới cho cháu nhưng hôm nay, Huy có xe tôi rất mừng. Điều này giống như một giấc mơ đẹp. Giờ cháu tôi không còn phải đi bộ để đến trường nữa rồi”. Bà Xảng nói trong rạng ngời.

Đọc thêm